Theo dõi Báo Hànộimới trên

Charter chi 78 tỷ USD thâu tóm Time Warner Cable

Hoàng Linh| 26/04/2016 14:54

(HNMO) - Charter Cimmunications cuối cùng đã chính thức sở hữu toàn bộ Time Warner Cable với mức giá lên tới 78 tỷ USD. Thương vụ sát nhập - vốn được cho là sẽ thay đổi đáng kể bộ mặt của các dịch vụ phim ảnh trực tuyến - này vừa được Bộ Tư pháp Mỹ và Uỷ ban viễn thông liên bang (FCC) thông qua.


Tuy nhiên, sự cho phép của cơ quan chức năng cũng đi cùng một số điều kiện. Trong đó bao gồm cả việc Charter không được phép cản trở việc phát hành các nội dung trực tuyến của Time Warner Cable. Ngoài ra, họ cũng không được áp đặt các rào cản băng thông dữ liệu hay thu phí theo nhu cầu sử dụng của người dùng hay các kết nối liên thông. Đây là những thông tin được chủ tịch FCC Tom Wheeler đưa ra. “Cả ba điều kiện kéo dài 7 năm này sẽ giúp người tiêu dùng bởi lẽ nó tạo lợi thế cho các đối thủ (trong nhóm dịch vụ cung cấp phim trực tuyến). Mặt khác, nó cũng giúp bảo vệ các hình thức mới mẻ của dịch vụ phát hành nội dung phim trực tuyến trên mạng Internet” - ông Wheeler cho biết.

Thực tế, cả hai bên vốn đã hoàn tất các thoả thuận kể từ tháng 5/2015 với mức chi phí dự tính vào khoảng 55 tỷ USD - thấp hơn nhiều so với con số cuối. Bản thân Charter cũng liên tục tìm cách thâu tóm Time Warner Cable suốt từ đầu năm 2014. Trong lần “mua sắm” này, họ cũng sẽ sát nhập về cả Bright House Network trong một thương vụ khác có trị giá 10,4 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Charter chi 78 tỷ USD thâu tóm Time Warner Cable

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.