Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nokia thâu tóm Withings nhằm bắt kịp cuộc đua thiết bị số đeo trên người

Hoàng Linh| 26/04/2016 15:29

(HNMO) - Nokia vừa thông báo sẽ thâu tóm Withings - hãng thiết bị đeo trên người của Pháp - với mức giá tương đương 191 triệu USD. Sau sát nhập, Withings sẽ vận hành như một đơn vị con của Nokia Technologies - nơi mới đây đã “xuất xưởng” chiếc máy quay Ozo và máy bảng N1.


Động thái mới này là bước tiến tiếp theo của Nokia trong nỗ lực tái xuất dưới dạng một thương hiệu thiết bị điện tử tiêu dùng kể từ sau khi Microsoft thâu tóm toàn bộ mảng kinh doanh điện thoại của hãng vào năm 2013. Trong thông báo đưa ra, CEO Ramzi Haidamus của Nokia cho biết công ty của ông hiện đã sẵn sàng dẫn đầu làn sóng sản phẩm số mới phục vụ cho nhu cầu sức khoẻ.

Điều này cũng được CEO Cedric Hutchings của Withings đồng thuận. “Chúng tôi cũng rất hào hứng gia nhập Nokia để hiện thực hoá những dự định của mình về thế giới chăm sóc sức khoẻ kết nối cho mọi người dùng trên toàn cầu” - ông Hutchings chia sẻ.

Cho tới nay, Withings vẫn đang tạo sức hút rất tốt nhờ các sản phẩm có chất lượng cao về dễ sử dụng - điều khiến nhiều ý kiến phân tích cho rằng con số 191 triệu USD mà Nokia bỏ ra là khá “hời”. Bên cạnh các sản phẩm đeo trên người, Withings cũng sản xuất cả cảm biến giường ngủ, máy quay giám sát căn hộ và nhiều món khác.

Theo kế hoạch công bố, việc sáp nhập sẽ được hoàn tất vào quý 3 năm nay với các khoản thanh toán đều bằng tiền mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nokia thâu tóm Withings nhằm bắt kịp cuộc đua thiết bị số đeo trên người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.