Theo dõi Báo Hànộimới trên

Studio DreamWorks Animation về tay Comcast với giá 3,8 tỷ USD

Hoàng Linh| 29/04/2016 08:16

(HNMO) - Sau hàng loạt các tin đồn, đơn vị con NBCUniversal của Comcast đã thông báo thâu tóm thành công studio phim hoạt hình nổi tiếng DreamWorks Animation trong thương vụ trị giá 3,8 tỷ USD.


Bước đi mới này sẽ cho phép Comcast sử dụng các bộ phim hoạt hình sử dụng công nghệ máy tính hết sức thành công của DreamWorks như Shrek, Kung-Fu Panda hay How to Train Your Dreagon và làm phong phú thêm nội dung của NBCUniversal (vốn đã có Despicable Me và Minions).

Đáng chú ý, việc sát nhập lần này cũng sẽ giúp DreamWorks tái hợp với đơn vị anh em chuyên về phim thật của hãng (vốn đã đổi tên thành Amblin Partners hồi năm ngoái đồng thời đạt được thoả thuận phân phối nội dung với Universal).


Theo kế hoạch công bố, việc sát nhập sẽ hoàn tất ngay trong năm 2016. Về phần mình, Comcast cho biết sẽ không có bất cứ tranh chấp nào xảy ra. Khi các thủ tục xong xuôi, CEO Jeffrey Katzenberg của DreamWorks sẽ được chuyển sang nhiệm vụ mới là Chủ tịch của DreamWorks New Media và tham gia đội ngũ tư vấn của NBCUniversal.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Studio DreamWorks Animation về tay Comcast với giá 3,8 tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.