Theo dõi Báo Hànộimới trên

Leica khuyến khích người dùng chú trọng sáng tạo ảnh với Rangefinder M-D mới

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 01/05/2016 08:43

(HNMO) - Leica vừa công bố chính thức mẫu máy ảnh Leica M-D (Typ 262) mới. Đây sẽ là lựa chọn cao cấp nhất trong thị trường máy ảnh định tầm (Rangefinder) số cao cấp với mức giá lên tới 5.995 USD.


Điều thú vị đầu tiên chính là việc M-D không sở hữu màn hình LCD. Đây cũng là máy ảnh Leica M duy nhất không có tính năng này. Thay vào vị trí đó là núm xoay điều khiển độ nhạy sáng ISO. Ở phương diện nào đó, M-D mới gần như là một chiếc Leica M không có màn hình - yếu tố được cho là để người dùng tập trung hơn vào việc sáng tạo những bức ảnh mà họ chụp qua kính ngắm thay vì loay hoay với các cơ cấu điện tử phức tạp hoặc mất tập trung do những yếu tố xung quanh.


Về mặt kĩ thuật, Leica M-D tiếp tục sử dụng cảm biến CMOS 24Mpx (chỉ chụp ảnh tĩnh) giống với Leica M, M-P (Typ 240) với màn trập siêu êm cho phép vận hành hiệu quả hơn trong các tình huống nhạy cảm (phòng hát, buổi biểu diễn nghệ thuật hay hội thảo, báo chí...). Máy cũng có bộ xử lý Leica Maestro giúp xử lý hình ảnh chụp ở tốc độ cao trong khi hỗ trợ được ISO tới 6.400. Hãng máy ảnh lừng danh nước Đức cũng cho biết đã tối ưu hoá vị trí các núm, nút điều khiển một cách logic nhất và thuận tiện nhất có thể trên M-D mới.


Theo công bố, giá của Leica M-D mới sẽ ở mức 5.995 USD khi có mặt trên thị trường (bán kèm với dây đeo da bò thật).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Leica khuyến khích người dùng chú trọng sáng tạo ảnh với Rangefinder M-D mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.