Theo dõi Báo Hànộimới trên

LG sẽ đưa cảm biến vân tay xuống dưới màn hình điện thoại

Hoàng Linh| 02/05/2016 21:25

(HNMO) - Cảm biến dấu vân tay ngày càng có vai trò quan trọng hơn đối với người dùng và hầu như đã trở thành tính năng tiêu chuẩn trên các mẫu điện thoại thông minh hiện đại. Bản thân mỗi nhà sản xuất đều có những cách triển khai riêng - dù phần lớn đều đặt dưới nút Home hoặc độc lập phía sau máy.


Mới đây, LG đã đề xuất một ý tưởng mới - đặt ngay dưới màn hình chính của máy điện thoại. Theo thông tin từ LG Innotek, cảm biến mới của họ có độ dày đủ để "nhét" lọt khoảng trống 0,03mm giữa màn hình điện thoại và lớp kính bảo vệ phía trên. Nhờ thế, các nhà thiết kế sản phẩm có thể tích hợp đầu đọc dấu vân tay mà không cần tới nút bấm, tấm cảm ứng hay các thành phần "lộ thiên" bên ngoài. 

Theo LG, độ chính xác của cảm biến đặt dưới kính màn hình có sẽ không thua gì so với các loại đặt dưới nút bấm hiện nay. Mặt khác, nó cũng được hứa hẹn sẽ giúp giảm thiểu hỏng hóc nhờ việc loại bỏ các nút bấm ngoài - có thể tạo khoảng trống để bụi và nước lọt vào thân máy. Nhờ thế, thiết kế chung của các loại điện thoại trong tương lai cũng sẽ đẹp mắt hơn so với hiện nay.

Hiện tại, dù chưa rõ mẫu máy nào của LG sẽ được triển khai công nghệ mới đầu tiên. Tuy nhiên phát ngôn viên của hãng đã từng cho tờ Thời báo Hàn Quốc biết rằng họ sẽ triển khai cấp quyền sử dụng sáng chế cả cho một số đối tác sản xuất điện thoại khác ngay trong năm 2016. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
LG sẽ đưa cảm biến vân tay xuống dưới màn hình điện thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.