Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bing trên iOS đã hỗ trợ tìm kiếm hình qua ảnh chụp

Hoàng Linh| 02/05/2016 21:36

(HNMO) - Microsoft vừa đưa ra bản cập nhật mới dành cho ứng dụng Bing trên iOS. Trong đó, thay đổi quan trọng nhất nằm ở khả năng cho phép người dùng thực hiện lệnh tìm kiếm hình trực tuyến thông qua ảnh chụp.

Người dùng đã có thể chụp ảnh để tìm kiếm trực tuyến.


Như thế, khi cần tìm kiếm thông tin về thứ gì đó, bạn chỉ việc mở Bing sau đó giơ máy lên chụp. Công cụ tìm kiếm của Microsoft sẽ trả về các kết quả hình ảnh tương tự. 

Thực tế, tính năng tìm kiếm hình ảnh không phải món mới. Bản thân Google cũng đã có cơ chế này từ khá lâu trên cả hai nền tảng máy tính cá nhân để bàn và thiết bị di động. Tuy nhiên ứng dụng di động của họ lại tập trung vào các hình ảnh đã có trên web. Trong khi đó, tính năng mới của Bing lại thiên về việc giúp người dùng tìm hiểu thêm về món gì đó họ vừa khám phá ra theo cách trực quan nhất. 

Cũng theo một số ý kiến phân tích, tính năng mới của Bing có phần tương đồng với Google Goggles - ứng dụng tìm kiếm hình ảnh cho phép người dùng tìm kiếm thông tin sau khi chụp lại ảnh của đối tượng. Tuy nhiên công cụ này chỉ cung cấp một số dữ liệu cơ bản và đã lâu chưa được cập nhật mới. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bing trên iOS đã hỗ trợ tìm kiếm hình qua ảnh chụp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.