Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trang tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc Baidu đối mặt khủng hoảng

Theo Việt Nam plus| 06/05/2016 11:08

Theo trang tin Quartz, trang tìm kiếm và các dịch vụ trực tuyến hàng đầu Trung Quốc, Baidu đang đứng trước một cuộc khủng hoảng sau khi nhà chức trách Trung Quốc ngày 2/5 vừa qua mở một cuộc điều tra các quảng cáo phương pháp chăm sóc sức khỏe trên trang web này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)


Diễn biến trên xảy ra sau cái chết của một sinh viên tìm một phương pháp chữa bệnh ung thư trên công cụ tìm kiếm của "Gã khổng lồ tìm kiếm" Trung Quốc, khiến trang web này vấp phải một loạt những lời chỉ trích vì đã ưu tiên các kết quả tìm kiếm trả tiền.

Wei Zexi, 21 tuổi, đã được chẩn đoán bị ung thư phần mềm giai đoạn cuối. Và gia đình cậu thông qua công cụ tìm kiếm Baidu đã tìm thấy một phương pháp điều trị miễn dịch thực nghiệm ở một bệnh viện Bắc Kinh thuộc Cảnh sát Vũ trang Trung Quốc.

Wei đã chi hơn 200.000 tệ (30.000 USD) để theo đuổi phương pháp điều trị trên nhưng thất bại - Wei chia sẻ trong một bài viết trên zhihu.com, một diễn đàn hỏi-đáp hồi tháng Hai.

Gia đình Wei đã phải vay mượn tiền để trang trải các chi phí điều trị.

Wei tố cáo bệnh viện trên đã phóng đại hiệu quả điều trị của phương pháp chữa bệnh đồng thời cáo buộc Baidu xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên số tiền thanh toán bởi các nhà quảng cáo và gọi là công cụ tìm kiếm này là "quỷ dữ" cũng như cảnh báo những người mắc ung thư khác tránh bị lừa.

Trước cáo buộc trên, Baidu cho biết họ có sự phân biệt với các kết quả tìm kiếm có quảng cáo.

Tuy nhiên, trước sự phản ứng dữ dội của dư luận Trung Quốc, cơ quan quản lý không gian mạng nước này tuyên bố sẽ mở một cuộc điều tra toàn diện trên cả nước đối với các cơ sở điều trị và kinh doanh dịch vụ y tế có quảng cáo trên Baidu.

Giám đốc điều hành Baidu, Robin Li cũng bị nhà chức trách triệu đến thẩm vấn.

Theo giới truyền thông Trung Quốc, nhiều khả năng Baidu sẽ bị nhận án phạt nặng từ cơ quan chức năng nước này đồng thời sẽ bị tổn hại uy tín nghiêm trọng sau vụ việc trên./.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc Baidu đối mặt khủng hoảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.