Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung sẽ cung cấp khoảng 60% số màn hình AMOLED cho iPhone mới

Hoàng Linh| 18/05/2016 22:03

(HNMO) - Trong bối cảnh Apple đang tìm cách chuyển màn hình iPhone từ LCD hiện nay sang công nghệ AMOLED mới (trước tiên là trên dòng Plus cỡ lớn), ngày càng có nhiều thông tin liên quan được hé lộ.


Vào thời điểm hiện tại, Samsung vẫn là cái tên nặng ký trong sân chơi màn hình AMOLED. Các sản phẩm của hãng cũng khá hoàn thiện và có đủ thời gian để chứng minh chất lượng trước các đối tác. Theo một số nguồn tin, trên iPhone 7 tiếp theo, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ cung cấp khoảng 60% số tấm nền màn hình mà Apple cần tới.

Bản thân Samsung cũng đã đầu tư những khoản tiền khổng lồ (gần 7,47 tỷ USD) để mở rộng năng lực sản xuất đạt - chạm mốc khoảng 45.000 đơn vị mỗi năm nhằm đáp ứng đơn hàng lên tới 100 triệu tấm nền trong 2017. Trong khi đó, chiến lược đa dạng hoá các nhà cung cấp linh kiện của Apple cũng sẽ dành lại 30% đơn hàng cho LG. Ngoài ra, 10% còn lại sẽ thuộc về các nhà sản xuất thứ cấp khác như JDI hay Foxconn. 

Trước thực trạng trên, nhiều ý kiến phân tích tỏ ra lạc quan rằng tới năm 2021, Apple sẽ vượt qua Samsung để giữ vị trí số 1 trong việc triển khai màn hình AMOLED trên các sản phẩm của mình. Với tần suất tung ra 2-3 sản phẩm mới mỗi năm như hiện nay, đây là mục tiêu không quá khó. 

Trong số những cái tên được nhắc tới, một số người tỏ ra hoài nghi về năng lực sản xuất màn hình của Foxconn. Tuy nhiên, các nhà phân tích tại Viện nghiên cứu kinh tế LG cho rằng chính phủ Trung Quốc có thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất địa phương nhằm giúp họ tăng trưởng nhanh đến mức "kinh ngạc". Thực tế, chỉ trong vòng ba năm qua, Trung quốc đã vươn lên vị trí thứ hai trên thị trường cung ứng màn hình - hiện chiếm khoảng 20% thị phần toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung sẽ cung cấp khoảng 60% số màn hình AMOLED cho iPhone mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.