Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook khẳng định không thao túng tin tức vì động cơ chính trị

Theo Việt Nam plus| 19/05/2016 19:30

Nhằm xoa dịu những chỉ trích cho rằng Facebook có xu hướng chặn các thông tin mang tính bảo thủ vì động cơ chính trị, ngày 18/5, Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg đã lên tiếng khẳng định những quan điểm và nhân vật bảo thủ là một phần quan trọng của trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Mark Zuckerberg - ông chủ của Facebook. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Phát biểu sau khi có cuộc họp tại trụ sở công ty ở California để thảo luận về những cáo buộc liên quan đến việc Facebook có xu hướng thiên vị chính trị, Giám đốc Zuckerberg nhấn mạnh "thành công của Facebook phụ thuộc vào tư tưởng thoải mái của người dùng khi chia sẻ mọi thông tin mà họ muốn."

Ông khẳng định các nhân viên của Facebook không có lý do gì để chặn các nội dung chính trị hay ngăn cản người dùng được đọc những thông tin mà họ quan tâm.

Theo ông, “những nhân vật bảo thủ và các nghị sỹ đảng Cộng hòa luôn là một phần quan trọng của Facebook,” đơn cử như “ông trùm” bất động sản Donald Trump (hiện sở hữu lượng fan nhiều hơn bất cứ ửng cử viên tổng thống nào khác, hay hãng tin Fox News thu hút tương tác trên Facebook nhiều hơn hẳn so với các hãng tin khác trên thế giới.

Vị Ceo 32 tuổi này bày tỏ mong muốn được lắng nghe những quan điểm của các nhân vật bảo thủ - những người không tin tưởng Facebook, cũng như muốn tổ chức một cuộc đối thoại mở về cách thức để xây dựng sự tin tưởng.

Tuyên bố trên của “ông chủ” Facebook được đưa ra sau khi hãng tin Gizmodo hồi tuần trước công bố những cáo buộc liên quan đến việc trang mạng xã hội này có hành vi thao túng tin tức khi cố ý chặn các bài báo và thông tin có quan điểm bảo thủ ở phần “Chủ đề thịnh hành” (“Trending Topics”).

Phía Facebook đã phủ nhận các cáo buộc trên, đồng thời cam kết tổ chức một cuộc điều tra toàn diện.

Mới đây nhất, Thượng viện Mỹ đã gửi một bức thư tới ông Zuckerberg yêu cầu giải trình về vấn đề này, nhấn mạnh nếu đây là sự thật thì mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đang đi ngược với tuyên bố phục vụ như một nền tảng mở và mang tính trung lập của mình./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook khẳng định không thao túng tin tức vì động cơ chính trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.