Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft bắt đầu sàng lọc nội dung Internet liên quan tới khủng bố

Hoàng Linh| 22/05/2016 08:08

(HNMO) - Microsoft vừa đưa ra thông báo mới - chính thức cấm người dùng đăng tải bất cứ thứ gì có liên quan tới các hoạt động khủng bố trên toàn bộ dịch vụ của mình (bao gồm cả Xbox Live, Outlook phiên bản dành cho người dùng, trang chia sẻ tài liệu Docs...).


Trong bài viết trên trang blog chính thức của mình, hãng phần mềm Mỹ cho biết động thái mới này là bước đi cần thiết và với tư cách là đơn vị vận hành nhiều dịch vụ Internet, họ cũng cần có trách nhiệm nhất định trong việc hạn chế mọi người tham gia vào các "hoạt động kinh khủng". 

Riêng đối với công cụ tìm kiếm Bing, Microsoft cho biết sẽ chủ động loại bỏ những liên kết tới các trang web nếu cơ quan chức năng có yêu cầu cụ thể. Lý do được đưa ra là bởi những cơ chế tìm kiếm không lưu nội dung cụ thể và bản thân hãng cũng phải tôn trọng quyền truy cập thông tin của người dùng. 

Vậy thế nào là những nội dung có liên quan tới khủng bố? Theo Microsoft, đó là những dữ liệu đăng tải hoặc được ủng hộ bởi các tổ chức nằm trong danh sách đen của Liên Hợp Quốc với đồ hoạ bạo lực, kêu gọi các hành vi bạo lực, cổ vũ hay kêu gọi người khác tham gia các tổ chức khủng bố hoặc hoạt động của các nhóm này...).


Bên cạnh việc điều chỉnh lại quy định nêu trên, Microsoft cũng ra mắt trang web mới cho phép người dùng thông báo các nội dung liên quan tới khủng bố mà họ phát hiện được. Nếu bị đánh giá là vi phạm các quy định, những nội dung này sẽ bị loại bỏ. Được biết, ban đầu việc sàng lọc sẽ do con người thực hiện - trước khi chuyển qua công cụ tự động về lâu dài. Hiện tại, Microsoft cũng đang tài trợ việc phát triển công nghệ cho phép rà quét và đánh dấu các hình ảnh, phim, âm thanh có liên quan tới khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft bắt đầu sàng lọc nội dung Internet liên quan tới khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.