Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Chặn tin nhắn rác" nên là tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ

Châu Anh| 24/05/2016 06:46

(HNM) - Tại một cuộc họp quản lý chuyên ngành, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hà Nội đã đề xuất đưa việc ngăn chặn tin nhắn



Đề xuất này rất đáng chú ý và nhận được sự đồng tình của dư luận, bởi vấn nạn tin nhắn "rác" hoành hành gây bức xúc đã lâu, với sự bất lực của cơ quan chức năng.

Các nhà mạng di động và DN quảng cáo hợp tác với nhau để cung cấp dịch vụ, tiện ích cho khách hàng. Đó là xu hướng tất yếu để phát triển; và tất nhiên, việc hợp tác đem lại lợi nhuận cho cả nhà mạng và DN quảng cáo. Song, mặt trái ở chỗ, chính sự hợp tác đem lại lợi nhuận cho cả hai phía này lại là ràng buộc khiến nhà mạng khó có thể mạnh tay với DN cung cấp nội dung phát tán tin nhắn "rác". Do vậy, đề xuất của Sở TT-TT Hà Nội được xem là sẽ có những tác dụng tích cực nhất định. Để giữ vị thế xếp hạng về chất lượng dịch vụ, các nhà mạng phải có trách nhiệm hơn với khách hàng và coi việc bảo đảm khách hàng không bị phiền hà bởi tin nhắn "rác" cũng là một chính sách chăm sóc khách hàng.

Vì vậy, tại sao không coi việc ngăn chặn tin nhắn "rác" là tiêu chí đánh giá nhà mạng?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Chặn tin nhắn rác" nên là tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.