Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ quan thuế Pháp khám xét văn phòng Google tại Paris

Hoàng Linh| 25/05/2016 08:38

(HNMO) - Các cơ quan chức năng Pháp vừa khám xét đại bản doanh của Google Pháp tại Paris trong chiến dịch điều tra thuế của hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới này tại đây.


Hồi tháng Hai, nhiều kênh tin đăng tải việc chính phủ Pháp cho rằng Google vẫn nợ khoảng 1,6 tỷ Euro tiền thuế. Trong lần lục soát này, tờ The Guardian và Le Parisien cho biết việc khám xét đã bắt đầu từ 5 giờ sáng tại văn phòng của Google tại Paris với sự tham gia của hơn 100 nhân viên điều tra.

Dĩ nhiên, đây không phải lần đầu tiên một đại gia công nghệ dính nghi án thuế tại châu Âu. Trước đây, Apple đã từng bị phạt 347 triệu USD tại Ý trong khi văn phòng Google tại Anh cũng phải nộp 185 triệu USD cho chính phủ. Thực tế, nhiều công ty lớn của Mỹ đều tập trung hoạt động tại Ireland (kể cả Google) do những chính sách khá “mềm” về thuế của quốc gia này. Tuy nhiên, có lẽ tình trạng này sẽ không kéo dài lâu nữa.

Trong thông báo gửi cho hãng tin Reuters, cơ quan chức năng Pháp khẳng định Google khu vực châu Âu (đặt cơ sở tại Ireland) đã không hoàn thành nghĩa vụ thuế. Về phần mình, Google khẳng định vẫn tuân thủ toàn bộ luật pháp của Pháp và sẽ hợp tác toàn diện với các cơ quan chức năng nước này trong việc điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan thuế Pháp khám xét văn phòng Google tại Paris

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.