Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngăn chặn tin rác, quảng cáo rao vặt tại Hà Nội

Châu Anh| 25/05/2016 15:57

(HNMO) - Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội (TT-TT) vừa ban hành “Quy trình xử lý đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định” và “Quy trình xử lý đối với các số dịch vụ tin nhắn ngắn, các số điện thoại nhắn tin rác, nhắn tin lừa đảo” trên địa bàn thành phố.

(TT-TT) vừa ban hành “Quy trình xử lý đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định” và “Quy trình xử lý đối với các số dịch vụ tin nhắn ngắn, các số điện thoại nhắn tin rác, nhắn tin lừa đảo” trên địa bàn thành phố.


Theo đó, quy trình xử lý đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt (QCRV) sai quy định và các số dịch vụ tin nhắn, các số điện thoại nhắn tin rác, nhắn tin lừa đảo bao gồm các bước: Cung cấp thông tin, thống kê các số điện thoại sai quy định; trách nhiệm của nơi tiếp nhận thông tin hay đơn vị thống kê; trách nhiệm của Sở TT-TT trong việc xử lý các số điện thoại sai quy định; trách nhiệm của DN cung cấp dịch vụ viễn thông; thanh, kiểm tra và xử lý vi phạm…

Đối với việc xử lý các số điện thoại QCRV sai quy định, Sở TT-TT tiến hành tổng hợp các số điện thoại QCRV sai quy định từ các đơn vị thống kê, định kỳ 1 lần/tháng sẽ ban hành văn bản đề nghị các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ. Riêng đối với các số điện thoại QCRV về các chương trình biểu diễn nghệ thuật, Sở TT-TT sẽ có văn bản đề nghị các DN cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ ngay sau khi nhận được văn bản đề nghị của Sở Văn hóa và Thể thao.

Đối với việc xử lý các số dịch vụ tin nhắn, các số điện thoại nhắn tin rác, nhắn tin lừa đảo, Sở TT-TT tiến hành xử lý đối với các số điện thoại liên hệ trong tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo. Sở sẽ mời chủ thuê bao của các số điện thoại liên hệ trong tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo đến làm việc, tiến hành xác minh và xử lý vi phạm. Nếu chủ thuê bao không chấp hành, Sở sẽ đề nghị doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại. Quyết định có hiệu lực từ ngày 19-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn tin rác, quảng cáo rao vặt tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.