Theo dõi Báo Hànộimới trên

​Ông chủ Facebook bị hack tài khoản cũ, mật khẩu là dadada

Theo Đức Thiện/Tuổi trẻ| 06/06/2016 19:33

Các trang thông tin vừa đồng loạt đăng tin về việc tài khoản các mạng xã hội như Twitter, Pinterest của Mark Zuckerberg - ông chủ mạng xã hội Facebook - đã bị tấn công.

Rất nhiều người dùng đang quan tâm đến mật khẩu dadada của Mark Zuckerberg. - Ảnh: The Hacker News


Những kẻ nhận trách nhiệm vụ tấn công là nhóm OurMine đến từ Saudi Arabia. Theo nhóm này, họ tấn công được các tài khoản của ông chủ Facebook xuất phát từ tài khoản LinkedIn của Mark đã bị lộ trong một cuộc tấn công năm 2012.

Từ đó, những kẻ tấn công đã “lần theo các dấu vết” cũng như sử dụng các thủ thuật riêng để tấn công các tài khoản mạng xã hội Twitter và Pinterest của Mark Zuckerberg. Nhóm OurMine còn tuyên bố đã hack thành công tài khoản dịch vụ chia sẻ hình ảnh Instagram của Mark, tuy nhiên người phát ngôn của Facebook - đang sở hữu Instagram - đã bác bỏ tin này, đồng thời khẳng định tài khoản của ông chủ mình vẫn an toàn.

Điều đặc biệt khiến nhiều người quan tâm đó là mật khẩu Mark Zuckerberg đã sử dụng trong tài khoản bị hack là gì? Theo trang The Hacker News, mật khẩu tài khoản LinkedIn mà những kẻ tấn công có được là “dadada” - có vẻ nghe rất “củ chuối” theo nhận định của nhiều dân công nghệ.

Việc tài khoản của ông chủ một mạng xã hội toàn cầu như Facebook bị hack tài khoản có vẻ khiến nhiều người dùng hoang mang, tuy nhiên, nếu để ý kỹ sự việc, bạn có thể thấy tài khoản bị hack của Mark đã được sử dụng lần cuối vào năm 2012, đó là tài khoản Twitter, và có vẻ từ đó đến nay Mark đã “không thèm” sử dụng các tài khoản này nữa.

Nhiều nguồn tin cũng nghi ngờ rằng tài khoản Facebook của Mark cũng đã bị tấn công thành công, song đại diện Facebook xác nhận tài khoản “ông chủ” của họ không bị hề hấn gì.

Theo một chuyên gia về tiếp thị quảng cáo, việc các tải khoản của các “đối thủ” (đã không dùng nữa) của Mark Zuckerberg bị hack thành công trong khi tài khoản chính - mạng xã hội Facebook - không hề hấn gì cũng có thể là lời cảnh báo cho người dùng các tài khoản mạng xã hội khác nên thay đổi mật khẩu, nhưng cũng có thể là một chiêu tiếp thị. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
​Ông chủ Facebook bị hack tài khoản cũ, mật khẩu là dadada

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.