Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huawei muốn vượt qua Samsung và Apple trong năm 2021

Hoàng Linh| 12/06/2016 18:55

(HNMO) - Ngày 12/6, lộ trình mới được Chủ tịch Richard Yu của Huawei công bố cho thấy tham vọng rất lớn của tập đoàn điện tử Trung Quốc này trong việc chiễm lĩnh thị trường trên quy mô toàn cầu. Trong số các mục tiêu đề ra, đáng chú ý là mong muốn nắm vị trí số một trên sân chơi điện thoại thông minh vào năm 2021.


Bất chấp việc thị trường Trung Quốc đang tăng trưởng chậm dần lại, Huawei vẫn có được mức tăng trưởng 59% trong quý đầu năm 2016. Trong khi đó, Samsung hầu như không có "tiến bộ" gì còn Apple tụt tới 14%. 

Trong khi đó, ở quy mô toàn cầu, số liệu của IDC cũng cho thấy Huawei hiện đang nắm giữ 8,3% thị phần điện thoại thông minh - thấp hơn đáng kể so với Apple (15%) và Samsung (23%). Theo Chủ tịch tập đoàn Huawei, năm 2021 sẽ là mốc thời điểm họ tiến tới mức thị phần khoảng 25% - vượt qua các đối thủ mạnh khác. 


Dĩ nhiên, đây là mục tiêu không đơn giản và đòi hỏi những cố gắng không hề nhỏ. Tuy nhiên, có vẻ như Huawei không nói đùa. Mới đây, theo những công bố của hãng, tổng chi phí đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển trong năm nay đã lên tới 9,2 tỷ USD - vượt so với mức 8,1 tỷ USD của Apple. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei muốn vượt qua Samsung và Apple trong năm 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.