Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft thâu tóm mạng xã hội việc làm lớn nhất thế giới với giá 26,2 tỷ USD

Hoàng Linh| 13/06/2016 22:51

(HNMO) - Trong thông báo đưa ra ngày 13/6, Microsoft tuyên bố mua lại mạng xã hội việc làm LinkedIn trong một thương vụ trị giá 26,2 tỷ USD, một động thái nhằm giúp tập đoàn này tập trung vào dịch vụ và máy tính điện toán đám mây.


Tuyên bố của Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho hay vụ mua bán mới đưa mạng xã hội việc làm hàng đầu và nền tảng đám mây doanh nghiệp hàng đầu hiện nay đến gần với nhau. Trong khi đó, theo tuyên bố từ 2 tập đoàn, LinkedIn vẫn sẽ giữ nguyên "thương hiệu, văn hóa và sự độc lập" của mình dưới sự dẫn dắt của CEO Jeff Weiner. Việc "thanh toán" cho vụ thâu tóm sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng tiền mặt - một động thái gây sốc với nhiều chuyên gia kinh tế. 

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Microsoft gây sốc bằng những thương vụ thâu tóm có giá trị lớn. Trong những năm qua, hãng phần mềm hàng đầu thế giới này đã lần lượt mua lại Skype, Nokia và nhiều đơn vị khác. 

Trong một văn bản gửi tới nhân viên, ông Nadella cho biết bước đi này phản ánh quyết tâm của Microsoft tập trung vào phát triển dịch vụ điện toán đám mây. Thương vụ này đóng vai trò "chìa khóa" trong tham vọng đổi mới cách thức kinh doanh và nâng cao năng suất của Microsoft. Việc mua lại LinkedIn giúp cho Microsoft củng cố mối quan hệ mật thiết hơn với các doanh nghiệp - nguồn tiền dồi dào của họ. Thực tế, trong thời gian qua, một phần lớn doanh thu của Microsoft dựa vào các sản phẩm như Microsoft Office và dịch vụ chuyên nghiệp thay vì hệ điều hành Windows.

LinkedIn là dịch vụ mạng xã hội hướng đến mảng nhân sự-việc làm. Doanh thu của mạng xã hội này chủ yếu đến từ việc bán quyền truy cập thông tin người dùng cho các nhà tuyển dụng. Thành lập vào năm 2002 và chính thức ra mắt 1 năm sau đó, LinkedIn đã có nhiều bước phát triển vượt bậc. Vào tháng 3/2016, LinkedIn có hơn 433 triệu thành viên, 106 triệu tài khoản hoạt động thường xuyên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Microsoft thâu tóm mạng xã hội việc làm lớn nhất thế giới với giá 26,2 tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.