Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy tính Mac nào có thể "lên đời" macOS Sierra 10.12?

Hoàng Linh| 14/06/2016 19:56

(HNMO) - Trong khuôn khổ Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu (WWDC 2016), Apple đã công bố phiên bản mới nhất của hệ điều hành (có tên mới là macOS) dành cho các dòng máy tính cá nhân của hãng.


Tuy nhiên, như thường lệ, không phải mọi thiết bị phần cứng đều có thể được "lên đời" phiên bản mới. Sẽ có nhiều tính năng tiến tiến đòi hỏi những nền tảng phần cứng đủ mạnh để hỗ trợ tốt nhất có thể. Chính vì vậy, cứ mỗi lần phát hành phiên bản mới, các nhà sản xuất thường loại bỏ một số dòng sản phẩm cũ khỏi danh sách hỗ trợ. Với macOS mới (tên mã Sierra với số hiệu 10.12), chủ nhân những dòng máy Mac nào có thể yên tâm chờ đợi?

Theo công bố của "Táo" ngay trong sự kiện, Sierra sẽ loại khỏi cuộc chơi toàn bộ các máy Mac sản xuất trong giai đoạn từ 2007 đến 2009. Nói cách khác, các máy có thể cài hệ điều hành mới là Macbook, iMac sản xuất trong khoảng từ cuối 2009 (Late 2009) tới nay; Macbook Air, Macbook Pro, Mac Mini và Mac Pro sản xuất từ 2010 tới nay. Người dùng có thể kiểm tra đời máy của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng Apple trên góc trái trong giao diện chính của hệ điều hành rồi chọn About This Mac. 


Theo kế hoạch, macOS Sierra sẽ có phiên bản thử nghiệm dành cho người dùng vào đầu tháng 7 tới trước khi ra mắt chính thức vào "mùa thu". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy tính Mac nào có thể "lên đời" macOS Sierra 10.12?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.