Theo dõi Báo Hànộimới trên

iOS 10 biến iPhone thành...kính lúp?

Hoàng Linh| 20/06/2016 23:05

(HNMO) - Mặc dù được trình diễn khá nhiều trong WWDC 2016, thực tế phiên bản thứ 10 của hệ điều hành iOS dành cho các máy iPhone và iPad vẫn luôn khiến người dùng bất ngờ mỗi ngày khi những tính năng độc đáo được hé lộ từ trải nghiệm thực tế của người dùng.


Mới đây, một tính năng mới rất thú vị cũng được hé lộ đó là khả năng phóng to vật thể (Magnifier) tận dụng máy quay của iPhone - một công cụ thuộc nhóm tiện ích hỗ trợ người dùng (Accessibility). Với "món" này, bạn có thể sử dụng được iPhone hay thậm chí là iPad như một chiếc...kính lúp khi cần chỉ với thao tác nhấn nút Home 3 lần - hoàn toàn độc lập với ứng dụng Camera.

Trên giao diện tính năng mới này, Apple cũng cung cấp một số công cụ hỗ trợ như đèn flash để soi sáng khi bạn cần phóng to thứ gì đó trong điều kiện thiếu sáng hoặc khoá nét vật thể cần phóng cũng như chụp lại hình ảnh tĩnh...


Thực tế, trong những năm qua, Apple cũng đã tích hợp hàng loạt các tính năng tiện dụng tuy không cầu kỳ những lại hết sức cần thiết cho nhu cầu sử dụng máy hàng ngày. Trong đó, không ít tập trung trong phần General > Accessibility - nơi rất ít khi được để ý tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 10 biến iPhone thành...kính lúp?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.