Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dropbox bổ sung tính năng quét tài liệu thành văn bản

Hoàng Linh| 23/06/2016 00:41

(HNMO) - Hôm nay 23/6, Dropbox đã chính thức giới thiệu thêm nhiều tính năng mới - bao gồm cả công cụ quét dữ liệu thành tập tin hình ảnh (trên ứng dụng iOS).


Theo đó, ứng dụng di động của Dropbox sẽ cho phép người dùng chụp ảnh một tài liệu có văn bản bên trong. Công nghệ phần mềm sau đó sẽ tự động nhận dạng ký tự và chuyển văn bản này thành dạng số hoá, lưu vào kho dữ liệu của bạn. Thậm chí, Dropbox cũng cho biết công nghệ nhận diện kí tự quang học của họ cho phép người dùng tìm các từ trong ảnh chụp văn bản khi cần. Hiện tại, hãng chưa tiết lộ liệu khi nào tính năng mới sẽ có mặt trên phiên bản Dropbox của Android.

Sau nhiều năm tồn tại, Dropbox hiện đã khá hoàn thiện trong vai trò một công cụ phục vụ nhu cầu quản lý, chia sẻ dữ liệu và được người dùng khối doanh nghiệp đón nhận rộng rãi. Tuy nhiên, dù có hơn 500 triệu người dùng, thực tế số bỏ tiền cho dịch vụ Dropbox Pro lại chưa nhiều. Ngoài ra, cũng chỉ có khoảng 150.000 tài khoản sử dụng thuộc các doanh nghiệp và tổ chức có đăng ký và trả tiền mà thôi. 

Chính vì thực tế này, nhiều ý kiến cho rằng những "món mới" mà Dropbox đưa ra gần đây dù rất tiện dụng nhưng lại có một mục đích sâu xa khác là "đốt" dung lượng lưu trữ của người dùng - thúc giục họ bỏ tiền để mở rộng không gian riêng. Mặt khác, một số tính năng hấp dẫn cũng yêu cầu tài khoản Dropbox Business mới cho phép sử dụng. 

Cũng trong phiên bản mới của ứng dụng cho iOS, Dropbox đã bổ sung thêm tính năng cho phép tạo các tập tin tương thích với Microsoft Word, Power Point và Excel - hệ quả của mối quan hệ hợp tác với Microsoft. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dropbox bổ sung tính năng quét tài liệu thành văn bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.