Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone 6s vẫn giữ giá trước thời điểm iPhone 7 ra mắt

Hoàng Linh| 07/07/2016 10:36

(HNMO) - Khi chỉ một thời gian ngắn nữa là sẽ tới thời điểm thế hệ iPhone tiếp theo của Apple được tung ra, một số phân tích mới về thị trường của iPhone 6s đã được công bố. Theo đó cho thấy giá


Theo nhà phân tích Gene Munster từ Piper Jaffray - vốn đã quan sát biến động giá của iPhone trên các trang mua bán như eBay nhiều năm qua, sau 288 ngày kể từ khi có mặt trên thị trường, iPhone 6s và iPhone 6s Plus vẫn ở mức 78% giá mới - cao hơn so với con số 73% của iPhone 6 và 6 Plus trong cùng giai đoạn.

Sự "giữ giá" này cũng đồng nghĩa với việc mảng kinh doanh sản phẩm điện thoại của Apple vẫn duy trì mức ổn định tốt. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn khó khăn đối với iPhone 7 khi mẫu máy này ra mắt vào tháng 9 tới. Nói cách khác, để thu hút được khách hàng đang có độ hài lòng cao với iPhone 6s, máy mới sẽ phải rất nổi trội.

Về phần mình, bốn tháng sau khi tung ra, mẫu máy đầu bảng Galaxy S7 của Samsung chỉ còn 71% khi bán lại so với mức giá bán mới ban đầu. Đây là con số thấp hơn so với thế hệ S6 trước đó (74% trong cùng khoảng thời gian tương đương). 

Theo khảo sát tại một số trang kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam hiện nay, mức giá của iPhone 6s "lướt" hình thức còn đẹp vào khoảng từ 12 triệu - 13 triệu VNĐ cho phiên bản 16GB tuỳ thuộc vào màu sắc và nguồn gốc. Trong khi đó, giá của dòng 64GB ở mức khoảng 14,4 đến 15 triệu VNĐ. Về phần mình, nhóm iPhone 6s Plus có giá từ khoảng hơn 14,6 triệu VNĐ cho phiên bản 16GB và hơn 17 triệu VNĐ cho phiên bản 64GB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 6s vẫn giữ giá trước thời điểm iPhone 7 ra mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.