Thị trường trò chơi máy tính toàn cầu năm 2016 đạt doanh thu 36 tỷ USD

Thế giới số | 00:26 Thứ Sáu ngày 23/12/2016
(HNMO) - Trong năm 2016, trò chơi điện tử dành cho nền tảng máy tính cá nhân tiếp tục đóng phần lớn vào tổng doanh thu của thị trường trò chơi nói chung.
 

Liên minh huyền thoại vẫn là trò chơi đem về doanh thu hàng đầu trong năm 2016.

Theo báo cáo do Superdata công bố, tổng doanh thu từ thị trường trò chơi điện tử toàn cầu trong năm 2016 đã đạt tới mức 91 tỷ USD. Trong đó, riêng những trò chơi dành cho máy tính cá nhân (PC) đã đem về cho các nhà sản xuất 36 tỷ USD, với phần lớn các sản phẩm đều thuộc nhóm "chơi trực tuyến miễn phí" và "cho phép tải xuống".  

Cũng theo thống kê, doanh thu từ các trò chơi cao cấp đã chạm mốc 5,4 tỷ USD - tuy vẫn ít hơn mức 6,6 tỷ USD của các trò dành cho máy chơi game chuyên dụng (như Playstation 4 hay Xbox One). Trong đó, Overwatch đã trở thành trò chơi máy tính cao cấp có doanh thu cao nhất với 586 triệu USD, còn League of Legends (Liên minh huyền thoại) - trò chơi miễn phí của Riot - là sản phẩm có doanh thu tổng thể lớn nhất: đạt 1,7 tỷ USD. Sau bảy năm ra mắt, đây vẫn là trò chơi xếp đầu bảng doanh thu, đem về cho Riot hơn 150 triệu USD mỗi tháng - vượt xa hạng nhì là DOTA 2 với chỉ 23,4 triệu USD/tháng. 

Cũng theo các dự đoán của Superdata, phân khúc trò chơi máy tính miễn phí sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm tới. Trong khi doanh thu của các trò chơi nhóm cao cấp có sự sụt giảm nhẹ. 
Nguyễn Thúc Hoàng Linh
Bình luận
Gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 15 chữ
Liên kết hữu ích
Thông báo