VNPT khai trương Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông tỉnh Đăk Lăk, Kiên Giang

Thế giới số | 14:25 Thứ Hai ngày 23/10/2017
(HNMO) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa phối hợp với UBND tỉnh Đăk Lăk khai trương Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông (VNPT iGate), sau một thời gian chạy thử nghiệm.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đăk Lăk và VNPT nhấn nút khai trương Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông vào ngày 20-10-2017

VNPT iGate đã được triển khai cho toàn tỉnh gồm: 19/19 sở, ban, ngành; 15/15 UBND huyện, thị xã, thành phố; 184/184 xã, phường, thị trấn. Hệ thống này đang cung cấp 1.543 bộ thủ tục hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường cho người dân.

Trong đó, hơn 1.000 thủ tục hành chính công mức 2, 434 thủ tục hành chính công mức 3 và 34 thủ tục hành chính công mức 4. Đến nay, có hơn 1.600 cán bộ công chức của tỉnh đang sử dụng hệ thống này phục vụ công việc hàng ngày. Riêng trong tháng 9 vừa qua, hệ thống đã xử lý gần 25.000 hồ sơ, chiếm gần 90% tổng số hồ sơ được tiếp nhận.
 


Bên cạnh việc xây dựng phát triển phần mềm theo các yêu cầu của tỉnh, đầu tư xây dựng hạ tầng mạng lưới viễn thông rộng khắp VNPT cũng đã tổ chức 54 lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng sử dụng và quản trị hệ thống cho gần 2.000 cán bộ công chức của tỉnh.
Hiện tại, mạng di động của VNPT đã phủ sóng 100% các xã, phường của tỉnh Đăk Lăk, với hơn 1.000 trạm thu phát sóng các loại.

Mạng băng rộng cáp quang với chiều dài gần 3.000 km đã được kéo tới 100% xã, phường của tỉnh, cũng như tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu cung cấp, triển khai dịch vụ đến khách hàng cũng như đường truyền phục vụ chỉ đạo của các cấp chính quyền từ tỉnh xuống địa phương.

Mạng số liệu chuyên dùng đã được triển khai tới 100% huyện, thị xã, thành phố và 20 sở ban ngành của tỉnh.

Dự kiến, trong giai đoạn tiếp theo, VNPT tiếp tục đẩy mạnh triển khai Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông nói trên đến cấp xã, phường, thị trấn. Ngoài ra, sẽ thiết lập thành phần đánh giá sự hài lòng về thực hiện thủ tục hành chính công của người dân và doanh nghiệp đối với cơ quan nhà nước và cán bộ công chức.

VNPT cũng sẽ thiết lập thành phần ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện công tác chỉ đạo điều hành và quản lý nhiệm vụ của UBND tỉnh và UBND các cấp và hệ thống tổng đài đường dây nóng kèm thành phần ứng dụng VNPT để tiếp nhận, xử lý thông tin thống nhất toàn tỉnh, tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp đến cơ quan nhà nước và lãnh đạo UBND tỉnh.

Trước đó, ngày 19-10-2017, VNPT và UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã chính thức khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Kiên Giang tại địa chỉ:dichvucong.kiengiang.gov.vn.
Anh Phương
Từ khoá
Bình luận
Gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 15 chữ
Thông báo