Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội nghị cấp cao thế giới về xã hội thông tin

ANHTHU| 12/12/2003 09:17

Ngày 10-12, Hội nghị cấp cao thế giới về xã hội thông tin (WSIS) lần đầu tiên đã khai mạc tại Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ) với sự tham dự của quan chức 175 nước nhằm tìm cách thu hẹp khoảng cách  về  công nghệ thông tin giữa các nước giàu và nước nghèo, đồng thời thiết lập cơ sở  hạ tầng vững chắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin của thế giới...

Ngày 10-12, Hội nghị cấp cao thế giới về xã hội thông tin (WSIS) lần đầu tiên đã khai mạc tại Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ) với sự tham dự của quan chức 175 nước nhằm tìm cách thu hẹp khoảng cáchvềcông nghệ thông tin giữa các nước giàu và nước nghèo, đồng thời thiết lập cơ sởhạ tầng vững chắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin của thế giới.

Trong 3 ngày làm việc, gần 14.000 người gồm các quan chức Chính phủ, các nhà khoa học, các tổ chức phi Chính phủ, các nhà công nghiệp và đại diện các cơ quan thông tin đại chúng sẽ thảo luận để đi đến một cam kết toàn cầu khai thác công nghệ thông tin và viễn thông nhằm đạt các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ về chống đói nghèo và bệnh tật như AIDS, chống bất công trong giáo dục.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng thư ký LHQ Cô-phi An-nan kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới chia sẻ lợi ích của công nghệ thông tin và viễn thông với các nước nghèo và sử dụng công nghệ hùng mạnh này vào cuộc chiến chống mùchữ và đói nghèo trên toàn thế giới. TTK LHQ khẳng định cộng đồng quốc tế đang có khả năngcải thiện điều kiện sống của hàng triệu người và nhấn mạnh rằng một xã hội thông tin cởi mở và bao quát có lợi cho tất cả mọi người không thể đạt thành tựu nếu không có những cam kết và đầu tư bền vững.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị cấp cao thế giới về xã hội thông tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.