Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quan tâm phát triển Đảng

Hiền Chi| 08/01/2013 06:54

(HNM) - Ông Hoàng Nga đã gần 70 tuổi và là Bí thư chi bộ khu dân cư (KDC) số 5, phường Tương Mai (quận Hoàng Mai), từ năm 1996 đến nay. Với vai trò người đứng đầu chi bộ, từ nền nếp sinh hoạt đến vai trò lãnh đạo chi bộ luôn được ông Nga củng cố nâng cao.

Nổi bật là chi bộ duy trì sinh hoạt đều đặn, lãnh đạo toàn diện và triển khai nghiêm túc mọi nhiệm vụ. Thông qua họp, thảo luận cùng 5 tổ dân phố, chi bộ đề ra quy chế phối hợp trong KDC giữa chi ủy, MTTQ; khẳng định vai trò lãnh đạo của cấp ủy. Việc phát triển Đảng trong KDC vốn gặp nhiều khó khăn, song thời gian qua, Chi bộ KDC số 5 đặc biệt quan tâm đến công tác này và đã kết nạp được 3 đảng viên. Hiện chi bộ đang làm thủ tục chuẩn bị kết nạp một đảng viên mới là chi hội trưởng phụ nữ của KDC.

Phát triển đảng viên mới ở KDC vốn không dễ dàng do lực lượng trẻ tham gia phong trào ở địa phương không nhiều. Các bạn trẻ còn tham gia hoạt động Đoàn ở nhiều nơi (cơ quan, trường học...) dẫn tới hạn chế thành tích trong các hoạt động ở KDC. Khó nhưng không phải không có giải pháp, ông Nga đã vận động ngay chính trong chi bộ khuyến khích con cháu đảng viên tham gia phong trào Đoàn tại nơi cư trú; đồng thời phối hợp với các chi hội phụ nữ cùng vận động để thêm hiệu quả. Nhờ đó, số lượng thanh niên tham gia phong trào Đoàn ở KDC tăng lên đáng kể. Cùng đó, chi bộ luôn sát cánh cùng Đoàn thanh niên thông qua việc giao nhiệm vụ cụ thể và hỗ trợ những lúc khó khăn. Việc này góp phần đưa nhiều phong trào, hoạt động ở địa phương như: bầu cử, xóa biển quảng cáo rao vặt, giữ gìn ANTT... đạt hiệu quả tích cực, qua đó phát hiện nhân tố mới, bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Luôn bận rộn do kiêm nhiều nhiệm vụ, song ông Nga vẫn luôn dìu dắt và dõi theo từng bước phát triển của các bạn trẻ. Ông chia sẻ: "Niềm vui của tôi là đã lựa chọn được đúng người, đúng tài năng để họ cống hiến cho Đảng".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm phát triển Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.