(HNM) - Ở tuổi xưa nay hiếm, bà Nguyễn Thị Niệm (ở số nhà 101, ngõ 4B, phố Yên Thế, phường Điện Biên, quận Ba Đình) được nhiều người khâm phục bởi tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân.


Với người dân phường Điện Biên, bà Niệm là một tấm gương mẫu mực. Vốn là công nhân, lại sống một mình, bà Niệm rất tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày. Mỗi khi đi chợ về, bà lại dành một khoản tiền nhỏ bỏ vào hộp tiết kiệm. Các con lập nghiệp ở xa, thỉnh thoảng gửi tiền cho bà dưỡng già. Bà lập kế hoạch, gom góp các khoản tiết kiệm, vận động con cháu hỗ trợ để đỡ đầu cho 5 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở phường. Mỗi khi khu phố có người ốm đau, gặp hoạn nạn, biết tin là bà lại đến tận nơi, động viên, giúp đỡ. Bà Niệm cũng là "Mạnh Thường Quân" thường xuyên ủng hộ quỹ của các đoàn thể, thúc đẩy các phong trào phát triển.

Ba năm nay, tuổi cao, sức khỏe giảm sút, bà phải dùng nhiều loại thuốc nên chi tiêu cũng tốn kém hơn. Dù vậy, bà Niệm luôn nghĩ rằng: Được chia sẻ, giúp đỡ người khác vượt qua khó khăn cũng chính là niềm vui, hạnh phúc của mình, nên cố gắng duy trì đều đặn việc hỗ trợ trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hằng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, bà lập kế hoạch, vận động người thân cùng đến các địa phương còn gặp nhiều khó khăn ở vùng cao, tặng quà, giúp người nghèo có thêm niềm vui khi Tết đến xuân về. Đặc biệt, hơn 20 năm qua, bà Niệm đã thường xuyên ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của thành phố Hà Nội.

Sự bao dung, nhân ái của bà Niệm không chỉ dừng lại ở đó. Mỗi khi đi vãn cảnh, thăm người thân, bà Niệm đều tranh thủ giúp đỡ, cưu mang những người có hoàn cảnh éo le. Sự quan tâm, động viên của bà đã giúp không ít người có thêm niềm tin, sức mạnh để vượt qua hoạn nạn, vươn lên trong cuộc sống.

Luôn nỗ lực vì niềm vui của những người thiệt thòi, bà Nguyễn Thị Niệm rất xứng đáng là điển hình "tuổi cao gương sáng" của người cao tuổi phường Điện Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ Niệm nhân ái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.