Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hết lòng vì công việc chung

Linh Nhi| 19/03/2013 07:04

Với thâm niên 11 năm làm công tác mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và nay ở cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Bưởi (quận Tây Hồ), ông Nguyễn Quốc Lập luôn dốc sức vì việc chung.


Với quan niệm làm hết việc chứ không tính thời gian, ông Lập luôn sẵn sàng giải quyết mọi công việc chung đến nơi đến chốn. Ngoài những công việc thường xuyên, gắn với chức năng, nhiệm vụ của MTTQ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở, ông Lập luôn trăn trở làm thế nào để khơi dậy sự nhiệt huyết của cán bộ cơ sở và tạo niềm tin trong nhân dân. Từ đó, tạo sự đồng thuận giữa dân với đảng, chính quyền, để mỗi công việc đều đem lại hiệu quả tốt đẹp nhất. Ngoài những nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn các ban công tác mặt trận triển khai đầy đủ công việc đã được xác định trong chương trình, kế hoạch công tác tháng, quý, năm, ông Lập chủ động phối hợp với cán bộ ở các bộ phận "một cửa", thanh tra, trật tự xây dựng, địa chính phường là những lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc, giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền lợi sát sườn nhất của người dân và giải quyết những vấn đề "nóng" ở cơ sở. Qua đó, ông nắm bắt thông tin, ghi chép đầy đủ những khó khăn của từng phần việc trong từng lĩnh vực công tác, đồng thời thu thập tất cả các đầu việc của chính quyền sẽ triển khai liên quan đến quyền lợi nhân dân, từ đó tự xây dựng một chương trình của MTTQ để triển khai đến cơ sở một cách hiệu quả nhất.

Vừa qua, ông tự biên soạn nội dung phiếu khảo sát với 11 đầu việc. Mỗi việc gắn với nhiệm vụ của cán bộ ở một lĩnh vực cụ thể và cho in, gửi hàng trăm phiếu khảo sát về sự hài lòng hay không hài lòng của nhân dân đối với thái độ, trách nhiệm, trình độ của cán bộ phường trong việc tiếp dân, giải quyết những công việc giấy tờ, thủ tục hành chính... để cán bộ cơ sở và nhân dân góp ý cụ thể. Trên cơ sở đó, ông nghiên cứu kỹ ý kiến khảo sát, tổng hợp, phân loại đối với từng lĩnh vực. Bằng trách nhiệm của mình, ông đưa ra ý kiến góp ý, tham mưu với cấp ủy, chính quyền về việc phát huy, điều chỉnh nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết các công việc của nhân dân.

Từ cách làm này của ông Lập, thời gian qua, MTTQ phường Bưởi đã phát huy mạnh vai trò cầu nối giữa nhân dân với Đảng, qua đó, góp phần quan trọng tạo đồng thuận trong nhân dân, vận động nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết lòng vì công việc chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.