(HNM) - Bà Trương Thị Thành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kim Lan, huyện Gia Lâm, được cán bộ và nhân dân trong xã quý mến, tin tưởng bởi bà là người giỏi làm công tác dân vận, đặc biệt là trong xây dựng mối đoàn kết lương - giáo trên địa bàn xã.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê có một bộ phận người dân theo đạo nên từ khi tham gia hoạt động hội phụ nữ rồi cán bộ văn phòng UBND, đặc biệt là được giao trọng trách làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã từ năm 2008 đến nay, bà Thành đã chủ động xây dựng và duy trì mối quan hệ mật thiết với các vị chức sắc, chức việc và ban hành giáo địa phương. Từ đó, các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, cùng nội dung các cuộc vận động "Xây dựng đời sống văn hóa", "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Xây dựng xứ họ đạo tinh tiến" đã được lồng ghép vào các buổi giảng đạo và các nghi lễ của họ đạo giúp mọi giáo dân hiểu rõ, tích cực hưởng ứng, sống tốt đời đẹp đạo. Bà Thành còn tham mưu với Đảng ủy và đề nghị UBND xã tạo mọi thuận lợi về quỹ đất và nguồn kinh phí để cộng đồng giáo họ xây nhà giáo lý làm nơi sinh hoạt, hội họp. Bên cạnh đó, bà dành nhiều thời gian đến với từng gia đình giáo dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như nắm bắt những thuận lợi, khó khăn trong xây dựng đời sống văn hóa, từ đó liên hệ với các đoàn thể để có hình thức giúp đỡ phù hợp.

Với những hộ giáo dân khó khăn, bà Thành trực tiếp thăm hỏi, trao đổi, phổ biến kinh nghiệm trong làm kinh tế, nuôi dạy con ngoan, rồi trợ giúp thêm công lao động. Với hộ giáo dân gặp rủi ro hoặc có hoàn cảnh đặc biệt, sau khi tìm hiểu căn nguyên, bà Thành đề nghị UBND cùng các ngành, đoàn thể hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, ngày tết, động viên họ vượt khó vươn lên. Cũng có không ít cặp vợ chồng chưa vượt qua những định kiến và quan niệm, tập tục lạc hậu về sinh đẻ, bà Thành lại không quản ngại khó khăn đến với từng thành viên để tuyên truyền, giảng giải, thuyết phục họ đăng ký thực hiện mô hình gia đình hai con.

Với sự sâu sát, thân tình và trách nhiệm, bà Trương Thị Thành ngày càng thực hiện tốt hơn vai trò của mình, làm cho mối quan hệ giáo - lương trên địa bàn xã ngày thêm bền chặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ dân vận khéo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.