Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ công nhân ”mê” nghề cơ khí

Linh Nhi| 14/05/2013 06:29

(HNM) - Với nhiều người, nghề cơ khí chỉ phù hợp với đàn ông nhưng với chị Nguyễn Minh Thu, công nhân giỏi Thủ đô năm 2013, hiện là công nhân sửa chữa cơ khí ở Công ty CP Chế tạo máy điện Việt Nam - Hungari thì hoàn toàn ngược lại.


Vào nghề từ khi mới 20 tuổi, nay đã có thâm niên 30 năm, chị Thu vẫn say mê nghề mình đã chọn. Gắn bó với Công ty CP Chế tạo máy điện Việt Nam - Hungari từ năm 1983 đến nay, chị Thu luôn là một tấm gương sáng trong lao động sản xuất, cũng như tự giác học tập, rèn luyện, nâng cao tay nghề. Là tổ trưởng tổ sửa chữa đột xuất, công việc đòi hỏi phải luôn trong tâm thế sẵn sàng trước mọi công việc khó khăn gấp rút, song chị Thu luôn tự tin, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Mỗi lần công ty nâng cấp, đầu tư mới trang thiết bị máy móc, chị Thu lại dày công nghiên cứu, học hỏi để có thể "bắt bệnh" mỗi khi máy móc, thiết bị có trục trặc, từ đó sớm sửa chữa, khắc phục. Công việc của chị không những đòi hỏi sự quyết tâm cao, mà còn liên quan đến tốc độ sản xuất, nếu chậm sẽ làm đình trệ sản xuất, ảnh hưởng đến kinh tế của đơn vị. Sau nhiều năm công tác, chị đã đúc rút cho mình kinh nghiệm, muốn giỏi phải thường xuyên học hỏi. Không chỉ học qua trường lớp, sách vở, từ những bậc tiền bối, chị còn luôn là người đi đầu trong các phong trào thi đua, các hội thi lý thuyết, luyện tay nghề. Chị Thu cho biết, chính sức ép từ các hội thi đã giúp chị quyết tâm, sẵn sàng đối mặt trước khó khăn, thử thách, qua đó nâng cao trình độ tay nghề, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Là thợ bậc 7/7, tình yêu nghề giúp chị Thu liên tục nghiên cứu, cho ra đời nhiều sáng kiến kinh nghiệm có giá trị. Chỉ tính từ năm 2011 đến nay, chị Thu đã có tới 6 sáng kiến cải tiến được công nhận và áp dụng vào thực tiễn. Các sáng kiến của chị Thu trong năm 2012 mang lại giá trị tiết kiệm gần 270 triệu đồng. Với những thành tích của mình, chị Thu liên tục giành nhiều danh hiệu cao như 12 năm liền đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; được Bộ Công thương tặng Huy hiệu và Bằng khen Chiến sỹ thi đua…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ công nhân ”mê” nghề cơ khí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.