Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ tiếp dân biết lắng nghe

Phong Thu| 12/04/2014 06:55

(HNM) - Anh Tạ Trung Hiếu làm cán bộ tiếp dân của UBND quận Ba Đình đúng thời điểm trên địa bàn quận có nhiều dự án liên quan đến giải phóng mặt bằng (GPMB) nên công việc khá vất vả. Song, do làm việc bằng cả tâm huyết và trách nhiệm, càng làm anh Hiếu thêm yêu nghề.



Hầu hết công dân đến bộ phận tiếp dân đều trong trạng thái căng thẳng, vì thế, anh Hiếu luôn luôn lắng nghe và chia sẻ. Để làm được điều đó, Hiếu chủ động tìm hiểu, nắm chắc các văn bản quy phạm pháp luật và học hỏi kiến thức, kinh nghiệm của các đồng nghiệp. Đôi khi có trường hợp người dân cố tình không hiểu, anh vẫn nhẹ nhàng hướng dẫn, thuyết phục, mời công dân tìm hiểu các văn bản. Với cách giải quyết hợp lý, thời gian qua, bộ phận tiếp dân của quận Ba Đình đã hạn chế tình trạng công dân ra về mà vẫn không hài lòng với cán bộ tiếp dân. Đơn cử như trong năm 2013, Tổ tiếp công dân của quận Ba Đình đã tiếp 559 lượt công dân, trong đó tiếp nhận và giải quyết 499 đơn thư các loại và toàn bộ số đơn đó đã được tổng hợp đầy đủ, rà soát, phân loại, vào sổ, cập nhật vào hệ thống công nghệ thông tin theo đúng quy trình nghiệp vụ tiếp công dân. Hiện, nhiều hộ dân thuộc dự án Trần Phú - Kim Mã, đường Vành đai 2... sau khi gặp cán bộ tiếp dân, nhận được các công văn trả lời của quận Ba Đình đã đồng tình, chấp hành theo đúng quy định của pháp luật.

Một trong những biện pháp anh Hiếu thực hiện nhằm giải quyết triệt để bức xúc của công dân là theo dõi sát sao các vụ việc. Nội dung tiếp dân, nhận đơn, thư đều được lưu vào sổ và máy tính. Anh chủ động theo dõi, đôn đốc bằng văn bản, điện thoại các đơn vị có liên quan giải quyết, trả lời kiến nghị của công dân. Kể cả những vấn đề không thuộc thẩm quyền của quận, anh vẫn nhiệt tình hướng dẫn công dân đến đúng địa chỉ.

Điều làm Tạ Trung Hiếu gắn bó và yêu nghề là sau mỗi cuộc tiếp, người dân hài lòng vì những vấn đề họ thắc mắc được giải quyết. Vì thế, anh vẫn luôn cầu thị, không ngừng trau dồi kiến thức, nghiên cứu sâu về các văn bản, quy định của TƯ, thành phố và quận để giải đáp một cách thấu đáo các vấn đề cho công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ tiếp dân biết lắng nghe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.