Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyết tâm đổi mới quê hương

Nguyễn Linh| 19/04/2014 06:55

(HNM) - Được dân tín nhiệm, từ năm 2008 đến nay, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, Trưởng ban Giám sát đầu tư cộng đồng xã Hạ Mỗ (huyện Đan Phượng) Hoàng Đức Thuận luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, điều hành và trực tiếp giám sát các công trình xây dựng trên địa bàn xã.

Ông và tập thể Ban Giám sát đầu tư cộng đồng đã góp phần không nhỏ trong công tác vận động người dân tích cực hưởng ứng việc chỉnh trang, mở rộng giao thông nông thôn, tạo bộ mặt làng quê khang trang, ngày càng đổi mới.

Ông Hoàng Đức Thuận



Hạ Mỗ vốn có nghề truyền thống làm đậu phụ, chăn nuôi, nên nhu cầu mở rộng đường làng, ngõ xóm rất lớn. Dù vậy, khi vận động người dân hy sinh quyền lợi cá nhân, xén đất mở rộng đường, không ít người không đồng tình. Ông Thuận đến từng nhà, tuyên truyền về lợi ích khi chỉnh đường, giá trị đất tăng, ai cũng có lợi, lợi nhất là cải tạo được môi trường và hệ thống thoát nước, đi lại thuận tiện. Bên cạnh đó, ông phối hợp với Ban Văn hóa xã, tổ chức tuyên truyền trên loa truyền thanh về các tấm gương tích cực hiến đất, hiến công mở đường. Ông tham mưu cho chính quyền, đoàn thể hỗ trợ tiền, ngày công cho các hộ phá dỡ tường rào, công trình phụ, động viên các gia đình tích cực vì quyền lợi cộng đồng. Nhờ vậy, nhiều gia đình đã thay đổi nhận thức, ủng hộ việc mở đường, có gia đình hiến tới 30m2 đất, hàng chục ngày công. Sau khi hoàn thành việc tuyên truyền, ông khảo sát, lập kế hoạch làm từng đoạn cụ thể. Đến khi thi công, làm đến đâu, ông thông báo cho các gia đình hai bên đường ngày giờ thi công, để các hộ chủ động thoát nước, không ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh, tăng tuổi thọ cho công trình. Song song với đó, ông đã cùng với Ban Giám sát đầu tư cộng đồng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các công trình bảo đảm tuân thủ thiết kế, chất lượng vật tư, không vi phạm trật tự xây dựng, ảnh hưởng môi trường, gây hại cho người dân xung quanh. Ban giám sát làm việc chặt chẽ, nhiều lần thẳng thắn yêu cầu nhà thầu thực hiện đúng thiết kế, sử dụng đúng chủng loại vật tư, đổ bê tông đúng mác vữa, giám sát từ mốc giới đất đai đến các công đoạn thi công, nghiệm thu, bảo đảm tiến độ. Các sai phạm được phát hiện và khắc phục kịp thời nên từ năm 2008 đến nay, mỗi năm Hạ Mỗ có khoảng 6-12 công trình thi công trên địa bàn xã, tuy số lượng nhiều nhưng các công trình đều bảo đảm chất lượng, tránh thất thoát, lãng phí, tiêu cực, được cán bộ và nhân dân trong xã ghi nhận.

Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, ông Thuận đã góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn mới của địa phương tươi đẹp. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hạ Mỗ, Trưởng ban Giám sát đầu tư cộng đồng Hoàng Đức Thuận rất xứng đáng được cán bộ và người dân xã Hạ Mỗ tin yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm đổi mới quê hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.