Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cả gia đình yêu văn nghệ, giỏi chăn nuôi

Linh Chi| 15/07/2014 06:33

(HNM) - Nhiều năm liền, gia đình bà Trần Thị Thành (sinh năm 1958, ở khu tập thể Z117, xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn) được bình chọn là Gia đình văn hóa, được Tổng cục Công nghiệp quốc phòng khen thưởng vì thành tích chăn nuôi giỏi, phát triển kinh tế gia đình.

Bà Trần Thị Thành.


Trong căn nhà nhỏ của vợ chồng bà Thành, tiếng hát, lời ca luôn cất cao. Thời trẻ, tuy hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, ngoài giờ làm việc ở cơ quan, về nhà, ông bà cùng làm việc nhà, cùng hát cho nhau nghe, hát ru con. Đến giờ, dù tuổi cao, đã có cháu nội, ngoại, bà vẫn cố gắng hỗ trợ, động viên các con sắp xếp công việc, dành thời gian sum họp gia đình, tập hát dân ca, hát ru. Hằng tuần, vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, gia đình bà quây quần con cháu, dâu, rể, chia sẻ những vui buồn của một tuần làm việc rồi cùng luyện giọng, hát cho nhau nghe. Những lúc rảnh rỗi, bà cùng chồng dành thời gian tìm hiểu những làn điệu dân ca, lối hát mới, cách dàn dựng phù hợp với chất giọng sẵn có của các thành viên trong gia đình. Nhờ sự nỗ lực chăm lo của bà, các thành viên trong gia đình luôn đoàn kết, gắn bó, yêu thương nhau. Truyền thống ấy đã giúp các con, dâu, rể của bà trở thành những quân nhân, công dân mẫu mực, các cháu học giỏi, chăm ngoan; gia đình bà nhiều năm liền được bình chọn là Gia đình văn hóa tiêu biểu của xã, huyện. Bằng trách nhiệm và nhiệt tình, bà đã dẫn dắt con cháu đóng góp tích cực cho phong trào văn nghệ của xã và huyện. Gia đình bà đã nhiều lần đoạt giải cao trong các cuộc thi hát dân ca, hát ru của xã, huyện và thành phố.

Có được thành công ấy là nhờ nhiều năm liền, bà Thành đã không ngừng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cháu nên người. Về hưu đã 10 năm, bà luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể và chăn nuôi, cải thiện đời sống. Tuy tuổi cao, bà không nề hà việc gì. Mỗi ngày bà dậy từ mờ sáng, cùng chồng chăm sóc vườn, cho lợn và gần 400 con gà ăn. Khi công việc đã tạm ổn, bà trông cháu cho các con đi làm. Mỗi năm, bà có thu nhập từ chăn nuôi khoảng 50 - 60 triệu đồng. Tích lũy dần từ chăn nuôi, bà đã xây được ngôi nhà khang trang, nuôi dạy con cháu học hành đầy đủ. Hằng năm, bà Thành dành riêng một khoản tiền để hỗ trợ chị em hội viên phụ nữ, hội viên Hội Quân giới, Hội CCB trong xã phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Luôn cố gắng vươn lên, bà Trần Thị Thành và gia đình luôn được đồng đội, cộng đồng yêu mến, tin tưởng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cả gia đình yêu văn nghệ, giỏi chăn nuôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.