Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người có uy tín của cộng đồng

Linh Chi| 17/07/2014 05:59

(HNM) - Từ ngày được ông Cao Văn Xoang (dân tộc Mường, 80 tuổi, ở thôn Đồi Rừng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức) giúp đỡ, cuộc sống của gia đình anh Nguyễn Văn Tâm đã dần ổn định.



Anh Tâm bị viêm cầu thận, chữa trị rất tốn kém khiến gia đình quanh năm túng thiếu. Là Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã, ông Xoang vận động bà con cùng giúp đỡ gia đình anh Tâm. Được cấy đổi công, hỗ trợ giống, vốn, thủy lợi phí, hướng dẫn chăn nuôi gà, gia đình anh Tâm nỗ lực vươn lên, dần bớt khó khăn. Ông Xoang còn kiến nghị với cơ quan chức năng cho các con anh Tâm được miễn các khoản đóng góp ở trường, giúp các cháu yên tâm đến trường. Ngoài gia đình anh Tâm, còn có 8 hộ nghèo trong thôn Đồi Rừng được ông Xoang quan tâm giúp đỡ, tạo việc làm, từng bước cải thiện đời sống, trong đó 4 hộ đã thoát nghèo bền vững.

Ông Cao Văn Xoang.


Nhiều năm nay, ông Xoang đã tích cực cùng với trưởng thôn vận động người cao tuổi và người dân tập trung phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Nhờ các hộ chịu khó tìm hiểu, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi mô hình sản xuất, giống cây, con cho năng suất cao, tại thôn Đồi Rừng đã hình thành nhiều mô hình trang trại trồng sen, lúa, nuôi vịt, cá. Đồi Rừng cũng đã hoàn thành việc dồn ô, đổi thửa, trở thành thôn đi đầu trong xây dựng nông thôn mới của xã. Gia đình ông Xoang và trưởng thôn còn gương mẫu trồng lúa lai để rút kinh nghiệm trước khi nhân rộng. Khi thấy trồng lúa lai cho năng suất cao, nhiều hộ dân đã tự nguyện chuyển đổi 100% diện tích sang gieo cấy giống lúa mới. Các mô hình trang trại sen, lúa, vịt, cá đã cho thu nhập ổn định, giúp người dân phát triển kinh tế vững chắc. Cuộc sống ấm no đã giúp người dân thôn Đồi Rừng ngói hóa toàn bộ mái nhà, bê tông hóa 100% đường trong thôn, xóm, nâng cao chất lượng đời sống.

51 năm tuổi Đảng, luôn chăm lo cho cuộc sống của bà con, ông Cao Văn Xoang là người có uy tín của cộng đồng, luôn được người dân kính trọng, tin yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người có uy tín của cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.