Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tận tụy vì người cao tuổi

Nguyễn Linh| 22/07/2014 06:43

(HNM) - Nhiều năm làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, ông Vũ Văn Sáng (64 tuổi) đã nỗ lực tuyên truyền, xây dựng hội vững mạnh, vận động các nguồn lực góp phần nâng cao chất lượng sống cho NCT.

Ông Vũ Văn Sáng.



Từ năm 2010, ông Sáng tuyên truyền, vận động người dân, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ xây dựng Quỹ toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò NCT được khoảng 30 triệu đồng/năm. Ngoài ra, ông còn vận động NCT tại các chi hội đóng góp để chăm sóc, hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ ông kiên trì thuyết phục, 100% hội viên NCT tổ dân phố Bắc Sơn đã tự nguyện đóng quỹ 500.000đồng/người, nhiều người đóng tới 1-2 triệu đồng. Đây là số tiền không nhỏ với NCT. Đến nay, tổng cộng hội viên NCT toàn thị trấn đã đóng góp được gần 500 triệu đồng. Từ các nguồn quỹ này, Hội NCT thị trấn đã chăm sóc, giúp đỡ hội viên nghèo, hội viên ốm đau, gặp khó khăn. Nhờ minh bạch, công khai trong thu chi, quản lý quỹ, hỗ trợ đúng đối tượng, ông Sáng được người dân tin tưởng, tín nhiệm.

Được cấp ủy ủng hộ, ông Sáng đã vận động NCT tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ (CLB) TDTT, dưỡng sinh, bóng bàn, thơ ca. Đến nay, thị trấn Chúc Sơn đã thành lập được 9 CLB thể dục dưỡng sinh, 1 CLB bóng bàn, 1 CLB thơ ca, trống lân, thu hút đông đảo NCT tham gia. Từ các phong trào này, Hội đã thu hút được nhiều NCT tham gia tuyên truyền, vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương, pháp luật của Đảng, Nhà nước, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang… Ông Sáng cho biết, để xây dựng thị trấn Chúc Sơn trở thành khu đô thị sinh thái vào năm 2020, NCT sẽ phải cố gắng nhiều hơn để vận động con cháu phát triển kinh tế, trực tiếp đóng góp xây dựng quê hương, nâng cao đời sống người dân.

Tận tụy, tâm huyết vì những người bạn già, vì quê hương, ông Vũ Văn Sáng luôn được cộng đồng, con cháu kính trọng, tin cậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tận tụy vì người cao tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.