Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hết lòng vì phong trào cựu quân nhân

Minh Liễu| 26/07/2014 07:51

(HNM) - Mỗi khi nhắc đến anh Nguyễn Văn Lập, Tổ trưởng tổ dân phố, Chủ nhiệm CLB Cựu quân nhân (CQN) thì hầu hết cán bộ và nhân dân Tổ dân phố An Đào, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm đều tỏ sự quý trọng, tự hào vì có một cán bộ vừa làm kinh tế giỏi vừa thật sự là

Anh Nguyễn Văn Lập.



Là chủ sở hữu 2 tòa nhà lớn với 55 phòng cho thuê trọ và một trang trại, lại là một CQN có tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, nên năm 2006, anh Lập được nhân dân trong tổ dân phố tín nhiệm bầu là Tổ trưởng tổ dân phố cho đến nay. Khi CLB CQN của tổ được thành lập, anh thêm chức danh Chủ nhiệm CLB. Với đặc thù của tổ dân phố nên trên địa bàn của anh quản lý có thêm 2.000 sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam thuê trọ. Theo đó, an ninh trật tự, tệ nạn xã hội, vệ sinh môi trường ngày càng phức tạp. Được sự đồng thuận của cấp ủy, các chi hội đoàn thể, anh Lập tập trung tháo gỡ khó khăn trong việc thu hút tập hợp đông đảo CQN vào sinh hoạt CLB bằng cách trực tiếp tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, vai trò, trách nhiệm của CQN ở địa phương, rồi chủ động giúp đỡ họ nguồn vốn không lãi, kinh nghiệm làm vườn, quản lý nhà trọ, thị trường tiêu thụ sản phẩm… Tổ dân phố cũng tổ chức hội thảo, tọa đàm, sinh hoạt văn nghệ, thể thao với CQN. Qua đó giúp anh em thấy được lợi ích trước mắt và lâu dài khi tham gia tổ chức CQN. Vì thế từ chỗ tỷ lệ CQN tham gia sinh hoạt CLB chỉ đạt 20% khi mới thành lập nay đã tăng lên trên 80%. Đặc biệt, lực lượng CQN đã phát huy vai trò của mình. Nhiều phong trào, hoạt động có dấu ấn của các CQN với 5/7 an ninh dân phòng của tổ dân phố là CQN, 30 thành viên CLB CQN là hạt nhân phong trào văn nghệ, thể thao địa phương. Số còn lại đều là những tuyên truyền viên tích cực chủ trương, chính sách, pháp luật, gương mẫu trong sản xuất và đời sống.

Là người miệng nói tay làm, sống gương mẫu, luôn minh bạch, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, anh Lập đã góp phần tích cực vào việc đưa địa phương phát triển ổn định. Tổ dân phố nhiều năm liền được công nhận là tổ dân phố văn hóa. Kết quả này có một phần đóng góp của anh Nguyễn Văn Lập và CLB CQN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết lòng vì phong trào cựu quân nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.