Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân viên kỹ thuật giỏi

Hiền Phương| 16/08/2014 07:09

(HNM) - Người có biệt tài



Đầu quân về một đơn vị rất đặc thù, bởi ngoài nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sĩ còn phải thực hiện kiểm soát quân sự trên địa bàn Thủ đô, chấn chỉnh quân nhân và phương tiện quân sự ngoài doanh trại sai quy định. Mỗi năm, đơn vị huy động số lượng lớn ô tô, mô tô tham gia thực hiện nhiệm vụ trong khi nhiều phương tiện có "tuổi thọ" khá cao nên thường xuyên xảy ra hỏng hóc. Bảo đảm an toàn cho phương tiện và con người trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn được chỉ huy Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 103 đặt lên hàng đầu. Quán triệt tinh thần đó, Thiếu tá Nguyễn Văn Hiệu luôn tự giác học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, chuyên ngành kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, kịp thời khắc phục, sửa chữa những hỏng hóc của phương tiện.

Anh cho biết: "Là người lái xe kiêm nhân viên kỹ thuật, tôi luôn ý thức phương tiện mà đơn vị đang sử dụng là tài sản của quân đội có ý nghĩa hết sức quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy, tôi luôn thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn về công tác kỹ thuật của chỉ huy các cấp, quản lý khai thác sử dụng trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông nhằm nâng cao hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của phương tiện". Chỉ cần nghe tiếng động cơ khởi động bất thường là anh có thể "bắt bệnh" một cách chính xác và tìm cách "điều trị" kịp thời, không để ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Chỉ tính trong hai năm gần đây, Thiếu tá Nguyễn Văn Hiệu đã sửa chữa được hàng trăm lượt phương tiện hỏng hóc. Anh còn tận tình hướng dẫn, giúp đỡ đồng nghiệp mới, bảo đảm an toàn cho phương tiện, chấp hành nghiêm kỷ luật an toàn giao thông. Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình, anh luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ khác được giao như, tham gia làm hệ thống biển, bảng xây dựng chính quy; tuyên truyền cổ động của đơn vị; làm 2 nhà để xe mô tô của đơn vị… góp phần xây dựng đơn vị chính quy, cảnh quan sạch đẹp.

Nhận xét về Thiếu tá Nguyễn Văn Hiệu, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 103 Đặng Trọng Thủy đánh giá rất cao tính tiên phong gương mẫu, không ngại khó khăn gian khổ, vươn lên hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao của chiến sĩ này. Hai năm 2012, 2013, Thiếu tá Nguyễn Văn Hiệu đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và là cá nhân điển hình trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên kỹ thuật giỏi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.