Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thương người như thể thương thân

Nguyễn Linh| 23/08/2014 06:19

(HNM) - Bà Lê Thị Quý (sinh năm 1962, dân tộc Mường, ở thôn Gốc Báng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức) luôn sẵn lòng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, được bà con thôn xóm yêu quý, tin tưởng, nhiều năm liền được biểu dương, khen thưởng là hội viên phụ nữ có thành tích hoạt động hội xuất sắc, gia đình văn hóa.

Bà Lê Thị Quý.


Bà Bùi Thị Sen, 64 tuổi, sống đơn thân trong căn nhà nhỏ, nhiều năm liền được bà Quý chăm sóc, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần. Cao tuổi, lại có bệnh tật nên bà Sen gặp nhiều khó khăn, sống khép kín. Bà Quý hằng ngày qua lại hỏi thăm, động viên hỗ trợ bà Sen phát triển sản xuất. Có sự giúp đỡ của bà Quý, bà Sen đã sống tích cực hơn, gắn bó hơn với bà con thôn xóm. Bà Quý còn vận động chi hội phụ nữ trong thôn quan tâm giúp đỡ bà Sen. Nhờ vậy, bà Sen đã dần ổn định cuộc sống, cải thiện sức khỏe. Cùng với bà Sen, nhiều phụ nữ khác có hoàn cảnh khó khăn trong thôn cũng đã được bà Quý chia sẻ khó khăn, hướng dẫn cách làm ăn, nâng cao chất lượng sống.

Là đảng viên, bà Quý luôn cố gắng rèn luyện, sống gương mẫu, hỗ trợ bà con những lúc gặp khó khăn. Dù bận rộn, bà vẫn tham gia CLB Hòa giải của phụ nữ, sẵn sàng có mặt khi các gia đình có mâu thuẫn, tranh chấp. Mỗi khi có vụ việc mâu thuẫn nội bộ gia đình người dân trong thôn lại gọi bà Quý tới hòa giải. Nhờ vậy, nhiều phụ nữ đã biết cách "hóa giải" tình huống khi chồng say rượu, đập phá đồ đạc, đe dọa bạo hành vợ con. Nhiều chị đã thành công trong khuyên bảo chồng bỏ rượu, tích cực phát triển sản xuất, xây dựng gia đình no ấm.

Không chỉ sống có trách nhiệm với cộng đồng và gia đình, bà Quý liên tục được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với những đóng góp của mình, bà Lê Thị Quý rất xứng đáng với sự yêu quý, tin cậy của cộng đồng, gia đình và người thân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương người như thể thương thân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.