Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân lên nghĩa cử cao đẹp

Mai Thảo| 28/08/2014 06:13

(HNM) - Với nhiệt huyết của người nguyên là cán bộ đoàn, chị Trịnh Thị Hồng Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan UBND quận Thanh Xuân luôn tích cực tham gia và vận động đoàn viên công đoàn hiến máu tình nguyện.



Trong ngày hội "Giọt máu nghĩa tình Thanh Xuân năm 2014", chị là một trong những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương vì đã hơn 10 lần hiến máu nhân đạo.

Chị Trịnh Thị Hồng Thủy.


Lần đầu chị Thủy hiến máu khi còn là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên huyện Gia Lâm. Lúc đó, vì muốn vận động thanh niên, chị đã xung phong hiến máu. Từ tinh thần xung phong của cán bộ đoàn, phong trào hiến máu nhân đạo của Hội Liên hiệp thanh niên huyện Gia Lâm những năm trước luôn dẫn đầu thành phố. Những kinh nghiệm tuyên truyền, vận động đó tiếp tục được chị vận dụng tại Công đoàn cơ quan quận Thanh Xuân. Chị Thủy luôn ý thức, đoàn viên công đoàn hầu hết là những người đã có gia đình. Do vậy, vận động đoàn viên tham gia hoạt động khi nào, hoạt động gì, làm sao để họ tham gia nhiệt tình…, đòi hỏi người cán bộ công đoàn phải có kỹ năng và bí quyết riêng.

Công đoàn cơ quan UBND quận Thanh Xuân hiện có 22 tổ công đoàn với gần 380 đoàn viên ở các phòng, ban chuyên môn và đơn vị sự nghiệp trực thuộc quận. Chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị khác nhau, muốn vận động được đông đảo đoàn viên tham gia các hoạt động tập thể nói chung và phong trào hiến máu nhân đạo nói riêng, chị Thủy đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên để có biện pháp phù hợp. Trước đây, phong trào hiến máu nhân đạo chỉ triển khai trong đoàn viên, thanh niên. Từ năm 2013, phong trào này được triển khai trong cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và đã có hơn 100 CBCC cơ quan UBND quận đăng ký tham gia, ủng hộ gần 70 đơn vị máu. Năm nay, nhờ sự vận động tích cực của chị Trịnh Thị Hồng Thủy đã có 180 CBCC đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện góp phần nhân lên nghĩa cử cao đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân lên nghĩa cử cao đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.