Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưởng ban Công tác mặt trận giỏi tuyên truyền

Hiền Phương| 13/09/2014 07:35

(HNM) - Là người dân tộc Mường, ở xã miền núi còn gặp nhiều khó khăn, nhiều năm qua, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Đồng Rằng, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai Đinh Thị Dương luôn nỗ lực cùng cán bộ địa phương tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số xây dựng nếp sống văn hóa mới và



Thôn miền núi Đồng Rằng của xã Đông Xuân có 135 hộ dân. Thu nhập của bà con chỉ dựa vào sản xuất nông nghiệp trong khi điều kiện canh tác không thuận lợi, đời sống còn nhiều khó khăn, chưa kể cách ăn ở còn thiếu khoa học. Chị Dương cho biết: "Người Mường chúng tôi từ nhiều đời nay vẫn duy trì những thói quen sinh hoạt của dân tộc mình. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại hôm nay có những thói quen không còn phù hợp, không có lợi cho sức khỏe. Ví dụ như khi bị ốm thay vì đi khám bệnh, bà con thường mời thầy cúng hay có những đồ ăn phải đun sôi, nấu chín thì bà con lại không thực hiện như vậy...". Để thay đổi nếp sống từ bao đời nay, chị đã phải dày công cùng Ban Công tác mặt trận đến từng nhà vận động, tuyên truyền cho bà con hiểu và dần từ bỏ những thói quen không tốt, bài trừ tệ nạn xã hội và mê tín dị đoan. Với tinh thần chú trọng xây dựng khối đại đoàn kết, chị đề xuất với lãnh đạo địa phương tổ chức các cuộc giao lưu, tọa đàm, phổ biến chính sách, pháp luật để thu hút nhân dân đến dự. Chính cách làm này đã kéo đồng bào tích cực hưởng ứng và qua đó hiểu rõ hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, địa phương nhiệt tình tham gia các phong trào của địa phương, nhất là phong trào xây dựng đời sống văn hóa. Năm 2010, thôn Đồng Rằng được công nhận danh hiệu văn hóa, hằng năm có 85-90% gia đình đạt danh hiệu văn hóa, các hủ tục mê tín dị đoan được bài trừ, nếp sống sinh hoạt của bà con ngày càng văn minh. Người dân trong thôn còn tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, trong đó có 43 hộ dân đã hiến trên 5.000m2 đất để xây dựng cơ sở hạ tầng với tổng trị giá khoảng 4,7 tỷ đồng. Bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Ghi nhận hiệu quả công tác và sự đóng góp cho phong trào của địa phương, từ năm 2008 đến nay, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, UBND huyện Quốc Oai đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho chị Đinh Thị Dương. Chị là một trong những gương tiêu biểu của đồng bào dân tộc miền núi đi dự Đại hội đại biểu Các dân tộc miền núi huyện Quốc Oai vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng ban Công tác mặt trận giỏi tuyên truyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.