Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người thầy thuốc tâm huyết của Bệnh viện Tim Hà Nội

Mai Thảo| 16/09/2014 06:13

(HNM) - Đến Bệnh viện Tim Hà Nội hôm nay, bệnh nhân không còn thấy những cơ sở cũ kỹ, xuống cấp… mà thay vào đó là một bệnh viện khang trang, thân thiện cùng những nhân viên y tế niềm nở, những tình nguyện viên áo xanh chỉ dẫn nhiệt tình…

PGS, Tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn.


Tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội năm 2012. Khi đó, bệnh viện đang gặp khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như trong công tác nhân sự. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Tiến sĩ Tuấn đã cùng tập thể cấp ủy, Ban Giám đốc bệnh viện xây dựng chiến lược phát triển toàn diện với các chuyên khoa: Nội tim mạch, ngoại tim mạch, tim mạch nhi khoa và tim mạch can thiệp. Cùng với đó, chiến lược phát triển bệnh viện theo cơ chế tự chủ tài chính 100% cũng được xây dựng và triển khai.

Ban đầu, Tiến sĩ Tuấn cùng tập thể lãnh đạo đứng ra vay vốn ngân hàng để xây dựng, cải tạo lại toàn bộ bệnh viện. Sau đó, ông trực tiếp chỉ đạo vận hành bộ máy theo phương châm 3H (Head, Hand, Heart - làm việc với trí tuệ, kỹ năng và cái tâm) và 3 TH (bệnh viện thân thiện, dịch vụ thuận tiện, nhân viên thanh lịch). Với quyết tâm cải tổ, ông đã đưa bệnh viện phát triển không ngừng. Hiện tại, trung bình mỗi ngày, bệnh viện khám cho gần 500 bệnh nhân, phẫu thuật 6-8 bệnh nhân, can thiệp tim mạch cho 20 bệnh nhân. Nguồn thu dịch vụ y tế năm 2005 chỉ đạt 22,5 tỷ đồng, sau 9 năm tự chủ đã đạt 254 tỷ đồng (năm 2013), tăng 10 lần. Sáu tháng đầu năm 2014, tổng nguồn thu của bệnh viện đạt 222 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2013. Nhờ tự chủ về tài chính, thu nhập của cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện cũng được bảo đảm, trung bình 15 triệu đồng/người/tháng.

Nói về kinh nghiệm cải tổ bệnh viện, ông Tuấn cho biết, trong thực hiện nhiệm vụ, ông cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên y tế luôn lấy người bệnh là trung tâm; nâng cao chất lượng chuyên môn và dịch vụ tạo sức cạnh tranh. Đặc biệt, với cương vị người quản lý, ông Tuấn luôn đề cao nhiệm vụ xây dựng đội ngũ làm việc hiệu quả bằng cách tạo môi trường thuận lợi cho nhân viên, sắp xếp vị trí công tác phù hợp với năng lực và luôn bảo đảm thu nhập tốt, có cơ hội thăng tiến cho cán bộ, nhân viên. Bệnh viện Tim Hà Nội vừa kỷ niệm tròn 10 năm tuổi và vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Trong thành tích to lớn đó có sự đóng góp tích cực của PGS, TS Nguyễn Quang Tuấn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thầy thuốc tâm huyết của Bệnh viện Tim Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.