Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tận tụy

Nguyễn Linh| 18/09/2014 06:20

(HNM) - Nhiều năm giữ cương vị Chủ tịch Hội CCB xã Phú Mãn (huyện Quốc Oai), ông Đinh Công Hạnh (dân tộc Mường) không ngừng nỗ lực hỗ trợ người nghèo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, được hội viên và người dân yêu quý, tin tưởng.

ông Đinh Công Hạnh.


Phú Mãn là xã miền núi, ruộng đất không nhiều và không màu mỡ. Hội CCB xã Phú Mãn có 134 hội viên, trong đó 13 hội viên thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo cần được giúp đỡ. Vừa động viên hội viên CCB trong toàn xã quan tâm hỗ trợ các gia đình hội viên nghèo và cận nghèo, ông Hạnh đứng ra giúp các hộ này được vay vốn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội. Vừa tìm nguồn hỗ trợ "cần câu", vừa đi sâu đi sát hướng dẫn "câu cá", ông đã giúp 13 gia đình hội viên nghèo, cận nghèo dần dần ổn định cuộc sống. Tùy theo thế mạnh về vốn, nhân công, kinh nghiệm chăn nuôi, nhiều hộ đã phát triển trang trại nuôi lợn, gà đẻ, gà thịt, thu hút nhiều lao động. Đến nay, toàn xã Phú Mãn chỉ còn 4 hộ CCB nghèo và cận nghèo, đời sống của các gia đình hội viên CCB đã được cải thiện nhiều so với trước.

Từng nắm giữ nhiều cương vị như tổ trưởng tổ hòa giải, trưởng thôn, Chủ tịch Hội CCB xã, phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, dù được phân công làm việc gì, ông Đinh Công Hạnh cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Luôn luôn đặt lợi ích của người dân lên trên, nhiều năm liền ông được bà con trong thôn bản bầu là người tiêu biểu của thôn, xã. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tận tụy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.