Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hết lòng giúp người hoàn lương

Hiền Phương| 27/09/2014 06:37

(HNM) - Năm 2003, bà Đinh Thị Lan, nguyên giảng viên khoa Tuồng, Trường Đại học Sân khấu điện ảnh, nghỉ hưu và tham gia Hội Chữ thập đỏ phường Mai Dịch (Cầu Giấy). Được chứng kiến các thành viên Câu lạc bộ (CLB) B93 của phường sinh hoạt, bà xung phong tham gia làm tình nguyện viên và góp phần không nhỏ



Bà Lan được giao đảm trách việc quản lý, đôn đốc người nghiện sau cai của khu văn công Mai Dịch (nơi bà sinh sống) đến sinh hoạt CLB đều đặn cũng như động viên những người vừa cai nghiện về địa phương tham gia sinh hoạt tại CLB. Bà Lan cho biết, việc gặp gỡ, trao đổi, động viên người sau cai đến sinh hoạt CLB không phải lúc nào cũng "xuôi chèo, mát mái" bởi không phải gia đình nào cũng hợp tác với chính quyền địa phương. Bà phải kiên trì nhiều lần đến động viên các gia đình và các trường hợp sau cai tham gia sinh hoạt CLB. Với sự giúp đỡ của bà Lan và CLB B93, nhiều trường hợp có tiến bộ rõ rệt và được đưa ra khỏi danh sách quản lý của địa phương.

Thấy bà Lan làm việc có hiệu quả, Ban Chủ nhiệm CLB B93 phường Mai Dịch đã phân công bà giúp đỡ các đối tượng của xóm Giữa, xóm Đình. Đây là những địa bàn bà ít có dịp lui tới nên mọi thông tin về đối tượng đều chưa nắm rõ. Bà Lan đã tìm gặp bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố để nắm tình hình và tìm cách tiếp cận sao cho hiệu quả nhất. Với cách này, người tình nguyện viên 72 tuổi đã thuyết phục được nhiều gia đình có con nghiện, nhiều đối tượng sau cai "cứng đầu" (như lời cảnh báo của cảnh sát khu vực) tham gia CLB, phấn đấu làm lại cuộc đời.

Hơn 10 năm tham gia CLB B93, bà Đinh Thị Lan đã giúp đỡ được 8 trường hợp sau cai nghiện ra khỏi danh sách quản lý của địa phương. Bà nói: "Dù nắng mưa, sớm tối tôi cũng không quản ngại, chỉ mong sao giúp các cháu sớm tỉnh ngộ, tìm được tương lai tươi sáng". Với những việc làm âm thầm và hiệu quả của mình, bà Đinh Thị Lan đã góp phần đưa CLB B93 của phường Mai Dịch trở thành điểm sáng của toàn thành phố. Cá nhân bà đã được UBND quận Cầu Giấy tặng nhiều giấy khen, nhiều năm bà đạt danh hiệu "người tốt, việc tốt".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết lòng giúp người hoàn lương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.