Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người thợ có nhiều sáng kiến

Nguyễn Linh| 30/09/2014 06:22

(HNM) - Trân trọng từng cải tiến nhỏ nhất - đó là bí quyết thành công của kỹ sư Dương Khắc Hữu, Công ty cổ phần Nhựa cao cấp hàng không (quận Long Biên).



Với sáng kiến cải tiến máy định hình chân không ký hiệu DHN1-09, anh đã làm lợi cho công ty khoảng 350 triệu đồng tiền đầu tư thiết bị và hằng năm lợi nhuận của công ty tăng khoảng 600 triệu đồng.

Kỹ sư Dương Khắc Hữu.


Anh Hữu nhận nhiệm vụ quản lý trong điều kiện thiếu thiết bị, các đơn hàng xuất khẩu bị chậm tiến độ, công ty phải xây dựng phương án đấu thầu máy mới trị giá nhiều tỷ đồng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong khi đó, phân xưởng đang bỏ không một số thiết bị vì năng suất thấp, chất lượng sản phẩm không bảo đảm. Anh Hữu đã bỏ ra nhiều ngày tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của loại máy này và đã tìm được hướng cải tiến máy hút chân không không cần buồng hút. Anh mở rộng phạm vi hoạt động để máy chạy với khổ màng lớn hơn, nhiều khuôn hơn, hút được nhiều sản phẩm hơn mà vẫn tận dụng được khuôn và màng sẵn có… Sau 2 tháng trời nghiên cứu, chế tạo và thử nghiệm, anh đã thành công với mức chi phí tiết kiệm. Với sáng kiến cải tiến kỹ thuật của anh, cỗ máy năng suất thấp, bụi bẩn nhiều, ít được đưa vào sản xuất đã tăng năng suất gần gấp 5 lần so với trước đây, bảo đảm yêu cầu của khách hàng.

Yêu nghề, tận tụy với công việc, anh Hữu luôn trăn trở tìm tòi, học hỏi để giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong công việc, những bất cập trong quy trình sản xuất. Từng là thợ tiện giỏi, anh đã nỗ lực vừa làm vừa học và đã tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2011. Anh Hữu luôn tâm niệm rằng, không có sáng kiến nào là nhỏ và cũng không có sáng kiến nào là lớn nhất, quan trọng mỗi cá nhân phải luôn nỗ lực học hỏi để làm tốt nhất công việc của mình, khi đó sẽ có sáng kiến. Những người chưa có sáng kiến, nếu biết trân trọng công việc thì sáng kiến sẽ nảy sinh.

Với những nỗ lực không ngừng, anh Dương Khắc Hữu đã 2 lần được vinh danh thợ giỏi, được UBND TP Hà Nội biểu dương, cấp bằng "Sáng kiến - sáng tạo Thủ đô" năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thợ có nhiều sáng kiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.