Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hết lòng vì hội viên

Trần Phương| 14/10/2014 06:18

(HNM) - Nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Thanh, 67 tuổi, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) xã Thuần Mỹ (Ba Vì), xây dựng phong trào, thu hút hội viên bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Thanh.


Hội Cựu TNXP xã Thuần Mỹ hiện có 40 hội viên, hầu hết tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, xây dựng kinh tế ở Lâm Đồng, Sơn La. Hiểu được đời sống hội viên còn khó khăn, với vai trò của mình, bà Thanh đã xây dựng quỹ hội, từ đó giúp nhiều hội viên phát triển kinh tế gia đình. Các hộ được vay đã sử dụng hiệu quả đồng vốn nên đời sống dần dần khá lên như bà Nguyễn Thị Hồng ở thôn 5, Phùng Thị Sơn, Lê Thị Đồng ở thôn 4, Trần Thị Nên ở thôn 6…

Đáng chú ý, trong những năm qua, bà đã cùng các hội viên cựu TNXP Thuần Mỹ xây dựng mô hình lợn nhựa. Nếu năm 2010, số tiền nuôi lợn nhựa là 25 triệu đồng thì năm 2011 là 28 triệu đồng, năm 2012 là 45 triệu đồng và năm 2013 là 30 triệu đồng. Số tiền này là kết quả các gia đình hội viên tích cóp từng ngày nhờ tiết kiệm chi tiêu, chắt bóp tiền bán giấy vụn, đồ phế thải. Cứ vào tháng 10 hằng năm, hội lại tổ chức "mổ" lợn, hội viên đã trích tiền tiết kiệm để đến thăm hỏi hội viên lúc khó khăn…

Cùng với đó, bà Thanh tích cực tham gia giải quyết chế độ chính sách cho các cựu TNXP. Khi có chính sách mới, bà đã chủ động phối hợp với Hội Cựu TNXP huyện, ban, ngành trong xã tiến hành thực hiện các chế độ cho cựu TNXP. Đến nay, các cựu TNXP trong diện được hưởng chính sách đã được giải quyết đầy đủ theo quy định của Nhà nước.

Với nhiệt huyết của mình, bà Thanh đã gây dựng Hội Cựu TNXP xã Thuần Mỹ trở thành đơn vị nổi bật của Hội Cựu TNXP huyện Ba Vì, góp phần giúp hội viên có cuộc sống ngày một tốt hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết lòng vì hội viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.