Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền ngọn lửa truyền thống

Trần Phương| 30/10/2014 06:15

(HNM) - Nguyên là lính phòng không thuộc Sư đoàn 361, khi trở về địa phương, ông Kiều Quang Chung, xã Tòng Bạt (Ba Vì) đã tích cực tham gia công tác CCB và được các hội viên tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội CCB xã.

Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công, ông Chung luôn chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền về lịch sử truyền thống cho thế hệ trẻ. Hằng năm, ông Chung xây dựng kế hoạch phối hợp giữa CCB xã với hai nhà trường và các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn để tổ chức tuyên truyền về truyền thống lịch sử. Ông dành thời gian công sức sưu tầm tài liệu mới từ các nguồn khác nhau, gắn với thông tin thời sự và chủ đề từng giai đoạn cho phù hợp.

Với cách nói chuyện về truyền thống gần gũi, gắn với hình thức sân khấu hóa, ông Chung góp phần giúp học sinh tiểu học, THCS ở Tòng Bạt hiểu hơn về lịch sử, những chiến công oanh liệt của thời đại Hồ Chí Minh như Chiến thắng Điện Biên Phủ, Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; Điện Biên Phủ trên không và về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh... Sau khi nói chuyện lịch sử xong, để học sinh ôn lại kiến thức, ông Chung hỏi lại học sinh, em nào trả lời đúng được ông tặng vở động viên. Các buổi nói chuyện của ông luôn sôi nổi, hấp dẫn.

Không chỉ ở Tòng Bạt, ông còn được Trường THPT Bất Bạt, Tiểu đoàn 97 Pháo binh, Hội CCB một số xã mời nói chuyện. Với tâm huyết của mình, ông Kiều Quang Chung đã và đang truyền lửa truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truyền ngọn lửa truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.