Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Thuận ”trật tự”

Nguyên Hoa| 01/11/2014 06:41

(HNM) - Địa bàn phường Nam Đồng (quận Đống Đa) những năm gần đây phát sinh nhiều vụ việc phức tạp về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.



Trên cương vị là Chủ tịch Hội CCB phường, ông Nguyễn Đức Thuận cùng hội viên luôn nêu cao vai trò, vị thế của CCB, tích cực cùng với chính quyền tham gia tháo gỡ nhiều vụ việc phức tạp trên địa bàn, được cán bộ và nhân dân đánh giá cao.

Điển hình trong các vụ việc mà Hội CCB tham gia là vụ liên quan đến nhà thờ Thái Hà. Ông đã cùng các thành viên của hội không quản giờ giấc, nắng mưa, luôn có mặt kịp thời để tham gia tuyên truyền, vận động giáo dân. Bản thân ông còn viết thư tay vận động linh mục và giáo dân xứ Thái Hà không để kẻ xấu kích động. Tiếp đó, mới đây, khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, một số phần tử quá khích trên địa bàn phường lại lôi kéo tụ tập đông người trái phép, ông đã kịp thời xin ý kiến của địa phương và cùng hội viên CCB kịp thời tuyên truyền, vận động người dân không tham gia biểu tình trái phép.

Cựu chiến binh Nguyễn Đức Thuận chia sẻ: "Trong quá trình tuyên truyền, tôi đã gặp, tiếp xúc với nhiều phần tử rất hung hăng, chửi bới, dùng lời lẽ thô thiển, nói xấu chính quyền, xuyên tạc sự thật. Nhưng xác định tất cả vì công việc chung, tôi đã gạt hết những tự ái cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ". Với phương châm vận động có lý, có tình nên CCB nói thường được nhân dân tin tưởng, nghe theo. Đây chính là thế mạnh của CCB trong việc tham gia giữ gìn an ninh trật tự nên được lãnh đạo địa phương thường xuyên huy động cùng các đoàn thể khác tham gia giải quyết các điểm phức tạp phát sinh trên địa bàn. Để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, CCB Nguyễn Đức Thuận đã bàn bạc với Ban chấp hành Hội CCB phường thống nhất thành lập đội phản ứng nhanh với 20 thành viên. Đội phản ứng nhanh gồm những CCB có sức khỏe, hiểu biết và khả năng tuyên truyền, vận động. Từ ngày thành lập đến nay các CCB trong đội hỗ trợ đắc lực trong giải quyết các vụ việc, được nhân dân tin tưởng, chính quyền đánh giá cao.

Bản thân là thương binh, tuổi đã gần 70 nên sức khỏe giảm sút nhiều nhưng CCB Nguyễn Đức Thuận vẫn không ngừng nghỉ. Ông quan niệm: Xây dựng địa phương vững mạnh thì mới có cơ sở để xây dựng Hội CCB vững mạnh. Vì vậy, Hội CCB phường Nam Đồng do ông làm Chủ tịch luôn xác định nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ, là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, trọng tâm. Hăng hái tham gia giữ gìn an ninh trật tự và cùng với CA phường thực hiện tốt phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, Hội CCB phường Nam Đồng luôn là đơn vị điển hình của quận Đống Đa; Chủ tịch Hội CCB phường nhiều năm liền được quận tặng giấy khen, được tôn vinh là "Người tốt, việc tốt" của quận và là cá nhân tiêu biểu của Hội CCB quận Đống Đa thực hiện phong trào "CCB gương mẫu".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Thuận ”trật tự”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.