Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phần thưởng lớn nhất của ông Chủ tịch Hội

Nguyễn Linh| 13/11/2014 06:29

(HNM) - Năm năm làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Yên Sở (quận Hoàng Mai), ông Trần Văn Lai đã nỗ lực thúc đẩy các hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi, giáo dục con cháu tích cực học tập, rèn luyện theo gương các bậc tiền bối.

Ông Trần Văn Lai.


Từ khi đảm nhiệm chức Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường, ông Lai đã tập trung đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Việc đầu tiên là tham mưu cho cấp ủy và chính quyền, vận động các đoàn thể, dòng họ phối hợp khôi phục "hội lên bô" hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán cho người đủ 50 tuổi theo truyền thống của địa phương, không phân biệt nam nữ. Trong ngày này, người đủ 50 tuổi cùng người thân ra đình dự lễ trong trang phục quần trắng, áo the hoặc áo dài, khăn xếp theo lối cổ. Dần dần, "hội lên bô" đã trở thành ngày hội chung của toàn phường với việc rước lễ lên đình, tổ chức nhiều trò chơi dân gian, chia lộc đình cho người dân trên địa bàn. Đây cũng là dịp ôn lại truyền thống của hai làng cổ Yên Duyên, Sở Thượng, củng cố quan hệ cộng đồng, tuyên truyền, động viên người dân tham gia xây dựng địa phương sạch đẹp, văn minh… Cùng với việc vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ khôi phục lễ hội bơi chải, lễ giỗ thành hoàng làng, lễ mừng thọ…, ông Lai đã góp phần khơi dậy lòng tự hào để người dân ý thức hơn về trách nhiệm của mình với cộng đồng, với thế hệ tương lai.

Với Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, chi tiêu minh bạch, công khai và đúng đối tượng nên nhân dân cùng các tổ chức, doanh nghiệp tin tưởng, sẵn lòng ủng hộ. Hiện nay, quỹ hội luôn có khoản dự trữ 40-50 triệu đồng để hỗ trợ các hoạt động của hội. Các CLB thơ ca, văn nghệ, sức khỏe ngoài trời, dưỡng sinh… hoạt động nền nếp, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người cao tuổi. Đây không chỉ là sân chơi, mà còn là nơi người cao tuổi trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hết lòng chăm lo việc hội, ông Trần Văn Lai đã nhiều lần được UBND thành phố và TƯ Hội Người cao tuổi Việt Nam khen thưởng, biểu dương. Nhưng với ông, phần thưởng lớn nhất là được người dân tin yêu, quý trọng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phần thưởng lớn nhất của ông Chủ tịch Hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.