Theo dõi Báo Hànộimới trên

”Chuyên gia hòa giải”

Nguyễn Linh| 25/11/2014 06:39

(HNM) - 20 năm làm công tác hòa giải, bà Nguyễn Hồng Bảy (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm) đã nỗ lực hàn gắn, giúp nhiều cặp vợ chồng tìm lại hạnh phúc, cuộc sống bình yên.

Bà Nguyễn Hồng Bảy.


Gia đình chị Nguyễn Thị H. đang yên ấm thì anh chồng vướng vào cá độ bóng đá, thua nợ, dẫn đến đánh vợ, chửi con. Chứng kiến cảnh chồng chị H. bạo hành vợ, bà Bảy báo cáo với công an triệu tập anh này lên phường để tuyên truyền, giáo dục về Luật Phòng chống bạo lực gia đình. Bà Bảy còn kiên trì phân tích lỗi của hai phía, động viên vợ chồng hòa giải. "Mưa dầm thấm lâu", bà Bảy giúp chị H. vận động gia đình chồng cùng khuyên nhủ chồng từ bỏ cờ bạc, chăm chỉ làm ăn để trả nợ. Có sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, gia đình, chồng chị H. không giao du với bạn xấu, từ bỏ cờ bạc, cá độ. Cuộc sống trong gia đình đã dần ổn định. Đây là một trong số nhiều vụ hòa giải thành công của bà Bảy và chị em Hội Phụ nữ phường Xuân Tảo, đem lại cuộc sống bình yên cho nhiều gia đình.

Trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, trên địa bàn phường Xuân Tảo xảy ra khá nhiều vụ tranh chấp đất đai, tài sản thừa kế, vi phạm trật tự xây dựng giữa những người cùng huyết thống, xóm giềng. Mỗi khi có chuyện xô xát, mâu thuẫn, người dân lại báo cho bà Bảy. Không sợ khó, không ngại va chạm, bà Bảy luôn sẵn sàng có mặt tìm cách hạ hỏa những cái đầu nóng giận, cảnh báo các bên không được vi phạm pháp luật dẫn tới hậu quả nặng nề.

Bằng tấm lòng, bà kiên trì giúp người dân hiểu về các chính sách, pháp luật, quy định của Đảng, Nhà nước và chính quyền phường để không vi phạm. Nhờ có uy tín nên tiếng nói của bà rất có trọng lượng luôn được người dân tôn trọng, nghe theo, công tác hòa giải luôn đạt hiệu quả cao. Làm việc gì bà cũng cố gắng giải quyết một cách hợp tình hợp lý, phù hợp với đạo lý, hương ước của làng, đề cao tình nghĩa xóm giềng, họ mạc. Nhiều lần được biểu dương là "Người tốt, việc tốt", bà Nguyễn Hồng Bảy luôn được bà con trong phường trân trọng, tin yêu và trìu mến gọi bằng cái tên "Bà Bảy hòa giải". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
”Chuyên gia hòa giải”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.