Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sĩ quan trẻ đam mê nghệ thuật

Trần Hiền| 11/12/2014 05:59

(HNM) - Ngoài khả năng sáng tác, Thượng úy Phùng Minh Tiến còn sở hữu giọng hát, khả năng múa và dàn dựng chương trình khá ấn tượng.

Thượng úy Phùng Minh Tiến.


Sinh ra trong gia đình "nhà nòi", bố mẹ đều là diễn viên Đoàn nghệ thuật Quân khu 2, ngay từ nhỏ Minh Tiến đã đam mê nghệ thuật. Tốt nghiệp THPT, Phùng Minh Tiến nhập ngũ và thi chuyên ngành Thư viện (Trường Cao đẳng nghệ thuật Quân đội). Quá trình học tại trường, nhận thấy Minh Tiến có năng khiếu văn nghệ, nhà trường thường xuyên trưng dụng anh trong các chương trình hội diễn. Sau khi tốt nghiệp, anh về nhận công tác tại Trường bắn Hòa Thạch. Sau 9 tháng công tác tại đây, Minh Tiến được điều về Trung đoàn 692 (Sư đoàn 301). Sở trường của anh được phát huy trong chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" với vai trò là người chơi, người dàn dựng tiết mục "Giới thiệu về đơn vị" và "Tài năng chiến sĩ"…

Sau thành công ở chương trình này, anh được đơn vị tín nhiệm giao phụ trách công tác văn hóa, văn nghệ. Tính tới thời điểm này, Thượng úy Phùng Minh Tiến đã dàn dựng được hàng chục chương trình ca, múa, nhạc, kịch, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội, giúp đơn vị giành giải cao trong các hội thi, hội diễn... Thượng úy Phùng Minh Tiến cho biết, do đặc thù của đơn vị quân đội, để huy động lực lượng tham gia chương trình văn nghệ rất khó.

Văn hóa, văn nghệ giữ vai trò quan trọng trong đời sống bộ đội, nhưng ở nhiều nơi chưa thực sự được chú trọng. Bằng tình yêu nghệ thuật, Thượng úy Phùng Minh Tiến đã "thổi" những lời ca, tiếng hát, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của bộ đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sĩ quan trẻ đam mê nghệ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.