(HNM) - Tốt nghiệp Trường Sĩ quan kỹ thuật thông tin, Hoàng Văn Đông nhận công tác tại Tiểu đoàn Thông tin 610 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội). Dù tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng Trung úy Hoàng Văn Đông lại chiếm được nhiều tình cảm của chỉ huy đơn vị cũng như đồng đội.



Trên cương vị là Trung đội trưởng, Trung úy Hoàng Văn Đông luôn phát huy tốt vai trò người chỉ huy và cố gắng học tập nâng cao kỹ năng của mình, duy trì đơn vị chấp hành nghiêm kỷ luật, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc. Trung úy Hoàng Văn Đông cho biết: "Là sĩ quan trẻ nên tôi luôn tự tu dưỡng và rèn luyện, học tập để nâng cao năng lực chỉ huy nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị. Hưởng ứng phong trào "Xây dựng nét đẹp người chiến sĩ Thủ đô", tôi luôn tự răn mình phải đoàn kết và gương mẫu trong sinh hoạt công tác để cấp dưới tin tưởng, làm theo".

Cùng với những nỗ lực trong công tác chuyên môn, Hoàng Văn Đông còn gương mẫu thực hiện nhiều nhiệm vụ đột xuất mà cấp trên giao. Tiêu biểu như khi nhận được lệnh chữa cháy tại khu tập thể Nam Đồng, quận Đống Đa (cuối năm 2013), anh cùng đồng đội nhanh chóng tiếp cận hiện trường, tham gia chữa cháy. Trong khi đồng đội giúp người dân sơ tán đồ đạc, Trung úy Hoàng Văn Đông trực tiếp chỉ huy chữa cháy. Nhận thấy khu nhà đối diện có vị trí thuận lợi đưa được vòi nước vào khống chế đám cháy, anh đã sử dụng thang nhôm tìm cách khống chế không để đám cháy lan sang nhà bên cạnh, cứu tài sản cho người dân. Trong lúc tiếp cận, chiếc thang bất ngờ bị gãy khiến Hoàng Văn Đông bị ngã, chấn thương cột sống…, song với nỗ lực của anh và đồng đội đã góp phần giảm thiệt hại cho người dân.

Với những thành tích trong công tác chuyên môn và hành động hết mình vì nhân dân, Trung úy Hoàng Văn Đông được Tổng cục Chính trị tuyên dương "Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2013"; Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt việc tốt". Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tặng danh hiệu "Chiến sĩ tiên tiến", Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm"...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vì nhân dân quên mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.