Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiến đấu viên mẫu mực

Hiền Phương| 22/12/2014 06:43

(HNM) -

Sinh ra và lớn lên tại xã Văn Đức (Gia Lâm) trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, ngay từ nhỏ Nguyễn Văn Mạnh đã ước mơ được phục vụ lâu dài trong quân đội. Ước mơ thành hiện thực khi anh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và lên đường nhập ngũ tháng 3-2003. Sau 3 tháng huấn luyện tân binh, Nguyễn Văn Mạnh nhận nhiệm vụ tại Tiểu đoàn Đặc công 18. Nhờ tố chất thông minh, chịu khó, ham học hỏi, cầu tiến, Mạnh đã trở thành quân nhân chuyên nghiệp, được phục vụ lâu dài trong quân đội. 11 năm qua, đảm nhận nhiều nhiệm vụ, nhưng ở cương vị nào anh cũng luôn thể hiện là một cán bộ mẫu mực, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, luôn phát huy sự sáng tạo, tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống thường ngày, Nguyễn Văn Mạnh gắn bó với đơn vị, đồng đội và gương mẫu về phẩm chất đạo đức, lối sống nên được cả đơn vị yêu quý.

Trung úy Nguyễn Văn Mạnh.


Yêu nghề và tâm huyết với công việc nên nghiệp vụ của anh khá vững và là một trong những thành viên của đơn vị tham gia hội thi, hội thao do Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức. Anh đã nhiều lần được giải cao trong các hội thi. Tiêu biểu là năm 2011, anh đoạt Huy chương Bạc toàn quân giải bắn súng (AK bài 5); giải nhất hội thi võ thuật toàn quân; năm 2012 đoạt giải nhì đồng đội trong hội thi bắn súng quân dụng (AK bài 5) nâng cao của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Tiếp đó, năm 2013, anh đoạt giải ba đồng đội nội dung bắn súng quân dụng (AK bài 5) nâng cao và năm nay đoạt giải nhất hội thao võ do Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức… Với sự nỗ lực cố gắng không mệt mỏi, nhiều lần Trung úy Nguyễn Văn Mạnh được Đảng ủy, chỉ huy các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen, được trao tặng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua" cơ sở. Năm 2011, anh là một trong 1.000 đảng viên trẻ tiêu biểu được UBND TP Hà Nội tuyên dương.

Luôn gương mẫu trong lời nói và hành động, sôi nổi và nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, Trung úy Nguyễn Văn Mạnh thực sự là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ trẻ học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến đấu viên mẫu mực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.